Báo Đồng Nai điện tử
En

Khó nghĩ cho HLV Lê Huỳnh Đức

Yên Chi
08:06, 11/08/2023

Chức vô địch V.League 2023 vẫn đang rất giằng co nhưng chiều nay 11-8, cuộc đua “chung kết ngược” sẽ chính thức khép lại. Màn chưa hạ nhưng 95% đã xác định, cựu vương SHB.Đà Nẵng (SHB.ĐN) sẽ phải xuống hạng sau 22 năm liên tục có mặt ở giải đấu cao nhất.

 

5% còn lại đó là nếu B.Bình Dương (B.BD) thắng chủ nhà TP.HCM - tất nhiên SHB.ĐN phải làm được điều tối thiểu là có trọn vẹn 3 điểm trên sân của đội đã hết mục tiêu là Khánh Hòa. Khi ấy SHB.ĐN có cùng 14 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng/bại (hiện là -10 so với -11), TP.HCM sẽ quay về hạng Nhất.

Như vậy đóng vai “người phán xử” là B.BD, đội cuối cùng biết mùi chiến thắng trong giải (phải đến vòng 3 giai đoạn 2, tức tận sau 16 trận, mới có chiến thắng đầu tiên trước chủ nhà SLNA) và từng có 3 vòng cầm đèn đỏ, 7 vòng đứng áp chót. Càng trớ trêu khi phải đưa ra quyết định lại là HLV Lê Huỳnh Đức.

Trục vớt bất thành Sài Gòn FC ở mùa giải năm rồi trong vai trò GĐKT, Huỳnh Đức là HLV thứ 3 ở mùa này của B.BD kể từ vòng 8. Với 2 trận thắng, 5 trận hòa và 3 thua, giành 11/30 điểm tối đa, ông đã giúp đội bóng đất Thủ 99% cập bến an toàn, nhưng giờ đây lại thật khó nghĩ.

Là người gốc Huế nhưng TP.HCM là nơi sinh ra, lớn lên và làm nên tên tuổi Lê Huỳnh Đức với chức vô địch quốc gia đầu tiên trong màu áo Công an TP.HCM, giành 3 Quả bóng vàng (1995, 1997, 2002) và vô số những vinh quang cùng đội tuyển quốc gia.

Chính với thương hiệu ấy, năm 2004, anh được trải thảm ra Đà Nẵng và từ năm 2008 chính thức trở thành HLV trưởng. Trong 12 năm gần như liên tục dẫn dắt SHB.ĐN (trừ mùa 2018 nhường ghế cho đàn em Minh Phương), Lê Huỳnh Đức đã mang về cho sông Hàn 2 chiếc Cúp V.League (đi vào lịch sử trở thành HLV trẻ nhất vô địch khi năm 2009 mới 37 tuổi), cùng 1 chức á quân và 1 lần hạng ba. Có thể nói, SHB.ĐN là nơi chắp cánh cho Huỳnh Đức lên đến đỉnh cao trong sự nghiệp cầm quân. Chưa kể gia đình anh hiện vẫn sống tại đây.

Bên tình bên nghĩa, bên nào nặng hơn?

Sau trận thắng Khánh Hòa 3-0 để gần như chắc suất trụ hạng, vị HLV cá tính 51 tuổi khẳng định: “Với bài học bị CĐV quay lưng của Nam Định, chắc chắn không CLB nào dại dột làm chuyện đó (bắt tay hòa TP.HCM để cùng nhau trụ hạng - PV). Chúng tôi vẫn sẽ đá hết mình, thắng thua cứ để chuyên môn phán xử chứ không có chuyện móc ngoặc hay làm điều gì trái khoáy”. Không chỉ người Đà Nẵng mà mọi người hâm mộ trung lập cũng hy vọng như thế. Nhưng là HLV, Lê Huỳnh Đức cũng chỉ là kẻ làm thuê, trên ông còn có lãnh đạo CLB, trên nữa là tỉnh và dưới là cầu thủ mới - những người đá trong sân. Làng cầu Việt Nam có thứ “bóng đá tình cảm”, “bóng đá quan hệ” chằng chịt lắm. Đành chờ xem cái kết ở đáy bảng!

Yên Chi

Tin xem nhiều