Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Ngoại hạng Anh ngày khai mạc: Quán quân và á quân sẽ thắng dễ

Trần Phạm
08:07, 11/08/2023

Sau gần 3 tháng nghỉ ngơi, cuối tuần này, Giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với nhiều cặp đấu hấp dẫn, hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Erling Haaland đang cần chứng tỏ năng lực của mình
Erling Haaland đang cần chứng tỏ năng lực của mình

* Burnley - Man City (2 giờ ngày 12-8)

ĐKVĐ Man City khởi đầu mùa giải với một trận đấu nhẹ nhàng với đối thủ vừa lên hạng Burnley. Có thể các cầu thủ Man City sẽ dùng trận đấu này để trút hết những ức chế từ trận thua Arsenal trong trận Siêu cúp Anh vừa qua, đặc biệt là tiền đạo Erling Haaland, người đã nhận nhiều lời chỉ trích khi có màn thể hiện mờ nhạt trước Arsenal.

Dù đã có mùa giải thành công khi thể hiện sự vô đối tại Giải hạng Nhất Anh và sớm giành quyền lên chơi tại Ngoại hạng Anh nhưng sau những trận giao hữu mùa hè không khả quan, HLV Kompany phải thừa nhận rằng trình độ của Burnley vẫn còn thấp, cần bổ sung lực lượng nếu muốn trụ hạng. Việc phải đụng độ nhà ĐKVĐ ngay trong ngày đầu thăng hạng là thách thức gần như không có lời giải dành cho Burnley; thậm chí mục tiêu hướng đến là một trận hòa cũng không dễ đạt được.

Lần gặp nhau gần nhất trong khuôn khổ FA Cup ở mùa trước, Man City dễ dàng đè bẹp Burnley với tỷ số 6-0. Vì vậy, nhiều khả năng Man City sẽ không gặp nhiều khó khăn để tái lập tỷ số trên trong trận đấu vào đêm nay.

* Arsenal - Nottingham (18 giờ 30 ngày 12-8)

Mất chức vô địch Ngoại hạng Anh trong những vòng cuối ở mùa giải trước đã khiến Arsenal càng quyết tâm hơn trong mùa giải năm nay. Cụ thể, đội chủ sân Emirates đã tích cực mua sắm cầu thủ để nâng cấp đội hình với 4 tân binh có mức phí lên đến hơn 200 triệu bảng. Ngoại trừ thủ thành David Raya mới chuyển đến và chưa có trận ra mắt, 3 tân binh còn lại gồm: Timber, Declan Rice, Kai Havertz đều đã có những màn trình diễn tương đối tốt, góp công không nhỏ vào thắng lợi trước Man City để giành được Siêu cúp Anh vừa qua.

Tương tự Man City, Arsenal cũng có trận khởi đầu mùa giải khá nhàn khi chỉ gặp Nottingham Forest. Ngoài sự vắng mặt của chân sút Jesus do chấn thương, HLV Mikel Arteta sẽ có được những quân bài tốt nhất trong tay để có thể tung ra đội hình mạnh nhất.

Về phía đội khách, sau một mùa giải trụ hạng thành công, Nottingham đã đem về vài tân binh nhằm tiếp tục duy trì phong độ. Tuy nhiên, trận cầu vào tối thứ bảy này sẽ rất khác với trận đấu trên sân City Ground hồi tháng 5 khi Nottingham giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal. Pháo thủ với khí thế vừa giành được Siêu cúp Anh sẽ quyết tâm giành một chiến thắng đậm để tạo đà tâm lý tốt, sẵn sàng cho mục tiêu đua vô địch phía trước.

* Newcastle - Aston Villa (23 giờ 30 ngày 12-8)

Trận đấu muộn nhất trong ngày thứ bảy sẽ là cuộc đối đầu giữa Newcastle và Aston Villa. Sau một mùa giải thành công khi giành được tấm vé trở lại Champions League sau nhiều năm, Ban lãnh đạo Newcastle đã duyệt chi ngân sách khủng để giúp HLV Eddie Howe sở hữu một đội hình đủ sức chinh chiến ở nhiều đấu trường. Đến thời điểm hiện tại, Newcastle đã có 3 bản hợp đồng rất chất lượng: Tonali (từ AC Milan), Harvey Barnes (từ Leicester) và Livramento (từ Southampton).

Trong khi đó, Aston Villa không chịu kém cạnh, đội hình của đội chủ sân Villa Park đã được nâng cấp đáng kể với 3 tân binh: Tielemans (từ Leicester), Pau Torres (từ Villareal), Diaby (từ Leverkusen) và được đánh giá sẽ là “chú ngựa ô” phá bĩnh của mùa giải.

Trong giai đoạn chuẩn bị đầu mùa giải, cả hai đã gặp nhau ở trận giao hữu trên đất Mỹ. Aston Villa thi đấu có phần nhỉnh hơn khi liên tiếp vượt lên dẫn bàn, nhưng “Chích chòe” cũng cho thấy sự xuất sắc khi tìm được bàn gỡ để khép lại trận giao hữu với 6 bàn thắng chia đều cho đôi bên.

Khác với trận đấu giao hữu đó, thứ bảy này “Chích chòe” sẽ được thi đấu tại sân nhà, điểm tựa vững chắc thường xuyên giúp Newcastle có được phong độ tốt. Nhưng họ cần thận trọng, bởi Aston Villa không phải là đội bóng “dễ xơi”, với lối tấn công nhanh và mạnh mẽ. Rất có thể trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa với nhiều bàn thắng ghi và được chia đều cho 2 đội.

Trần Phạm

Tin xem nhiều