Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấn tượng vòng 3 Ngoại hạng Anh: Đẳng cấp nhà đương kim vô địch

Trần Phạm
08:22, 29/08/2023

Mới bước vào giai đoạn đầu của mùa giải nhưng vòng 3 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến nhiều trận cầu hấp dẫn đến từng giây phút cuối cùng. Man City chật vật giữ được mạch bất bại, M.U, Liverpool hay Arsenal gặp nhiều khó khăn mới có thể giữ lại từng điểm số quý giá.

Rodri đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Ảnh: premierleague.com
Rodri đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Ảnh: premierleague.com

* Man City vô đối

Trước khi vòng 3 diễn ra, Man City cùng với Arsenal, Brighton là 3 đội toàn thắng sau 2 lượt trận, nhưng sau loạt trận cuối tuần qua thì chỉ còn Man City đứng trên đỉnh với 9 điểm tuyệt đối.

Được chơi trên sân nhà và chỉ gặp các đối thủ được đánh giá yếu hơn là West Ham, Fulham nhưng Brighton và Arsenal lại gây thất vọng. Nếu như Pháo thủ bất ngờ bị dẫn trước từ phút thứ 2 và gặp rất nhiều khó khăn mới có thể giành lại được 1 điểm thì Brighton còn gây nhiều thất vọng hơn khi để thua West Ham 1-3.

Thất bại của các đối thủ dẫn đầu giúp cho Man City có được sự thoải mái trong chuyến hành quân đến sân của Sheffield. Tuy nhiên, trong một ngày không có HLV Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo, việc kiếm điểm trở nên khó khăn với Man City.

Tuy nhiên, Erling Haaland sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m đã lập công chuộc tội với bàn mở tỷ số cho Man City. Đến phút 85, Jayden Bogle gỡ hòa cho Sheffield giúp đội chủ nhà nhen nhóm hy vọng có điểm. Nhưng chỉ 3 phút sau, đẳng cấp nhà vô địch được khẳng định với bàn thắng quý giá của Rodri. Chiến thắng nhọc nhằn của Man City giúp họ vươn lên dẫn đầu giải đấu với thành tích đội duy nhất toàn thắng sau 3 lượt trận.

Trong khi đó, ở trận cầu tâm điểm của vòng 3, Liverpool vẫn chứng minh họ là “ông kẹ” đối với Newcastle. Với lợi thế sân nhà, Chích chòe sớm có được bàn dẫn trước do công của Gordon sau sai lầm của Trent Alexander-Arnold. Mọi chuyện còn thuận lợi hơn đối với đội chủ nhà khi Van Dijk phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 28. Tuy nhiên, chỉ trong 15 phút cuối trận, trong một ngày thi đấu bùng nổ, tiền đạo người Urguay Darwin Nunez đã lập cú đúp giúp Liverpool có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành 3 điểm. Chiến thắng này đưa Liverpool trở lại nhóm dẫn dầu, trong khi 2 trận thua liên tiếp đã đẩy Newcastle xuống hạng 13.

Sau 3 vòng đấu, hiện chỉ có Man City còn giữ được mạch toàn thắng.

* Thẻ đỏ và phạt đền

Kể từ mùa giải năm nay, việc trao thêm quyền hạn cho các trọng tài đã khiến cho Giải Ngoại hạng Anh có nhiều thay đổi, đặc biệt trong số đó là thẻ phạt. Ở vòng 2, đã có 5 tấm thẻ đỏ được các trọng tài rút ra và vòng 3 cũng không kém cạnh khi có đến 3 tấm thẻ đỏ dành cho các đội. Chủ nhân của 3 tấm thẻ đỏ tại vòng đấu này là Joe Worrall của Nottingham trong trận đấu với M.U, Calvin Bassey của Fulham trong trận đấu với Arsenal và Van Dijk của Liverpool.

Sự quyết đoán và nặng tay của các trọng tại đã khiến mùa giải năm nay đang có số thẻ đỏ nhiều nhất sau 3 vòng đấu trong lịch sử Ngoại hạng Anh, với 9 tấm thẻ đỏ được rút ra. Liverpool là đội bóng bị ảnh hưởng nhất khi đã 2 vòng đấu liên tiếp họ phải chơi trong thế thiếu người.

Không chỉ có thẻ đỏ, vòng 3 Ngoại hạng Anh cũng là vòng đấu có nhiều quả phạt đền nhất khi có đến 3 quả phạt đền được thổi. Trong đó, chỉ có Erling Haaland dứt điểm không thành công, còn Bruno và Saka hoàn thành nhiệm vụ, qua đó giúp đội bóng của họ giành lại những điểm số quý giá.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều