Báo Đồng Nai điện tử
En

ACB vẫn hoạt động bình thường

10:08, 22/08/2012

Xung quanh việc một số người dân lo ngại về hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần  Á Châu (ACB) sau khi ông Nguyễn Đức Kiên (thành viên Hội đồng cổ đông ACB) bị bắt ngày 20-8 vừa qua tại Hà Nội, ông Huỳnh Lê Tuấn Kiệt, Giám đốc ACB chi nhánh Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai.

Xung quanh việc một số người dân lo ngại về hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần  Á Châu (ACB) sau khi ông Nguyễn Đức Kiên (thành viên Hội đồng cổ đông ACB) bị bắt ngày 20-8 vừa qua tại Hà Nội, ông Huỳnh Lê Tuấn Kiệt, Giám đốc ACB chi nhánh Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai.

* Thưa ông, việc ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt và thông tin Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải đang làm việc với cơ quan điều tra có ảnh hưởng gì đến hoạt động của ACB?

- Ngay sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về việc này, Ban lãnh đạo ACB đã đưa ra quan điểm của mình một cách rõ ràng. Theo đó, cá nhân ông Nguyễn Đức Kiên chỉ là một cổ đông bình thường như hàng vạn cổ đông khác của ACB, do đó không ảnh hưởng gì đến hoạt động của ACB. Hiện tại, do Tổng giám đốc Lý Xuân Hải đang hợp tác cung cấp thông tin với cơ quan điều tra, ACB cũng đã có nhân sự thay vị trí điều hành của ông Hải, vì vậy mọi hoạt động kinh doanh hiện nay của ACB vẫn diễn ra bình thường.

* Có gì thay đổi trong cách điều hành hoạt động gửi và cho vay của ACB sau thông tin này?

- ACB vẫn lên kế hoạch ứng phó với các bất thường có thể xảy ra. Do đó, trong ngày 20-8, Ban lãnh đạo ACB đã thông báo về các chi nhánh là đối với khoản vay dưới 2 tỷ đồng, chúng tôi vẫn giải ngân bình thường, trên 2 tỷ đồng thì các chi nhánh mới phải đăng ký và hội sở sẽ giải quyết theo thực tế của hệ thống. Đây thực chất chỉ là biện pháp kỹ thuật, nhằm đảm bảo thanh khoản.

Mặt khác, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã đảm bảo, người gửi tiền tại ACB có thể hoàn toàn yên tâm. NHNN vẫn đang theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ và trường hợp cần thiết, sẽ hỗ trợ thanh khoản để ổn định và bảo đảm an toàn hệ thống.

Sẽ theo dõi và hỗ trợ hoạt động của ACB

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho biết, theo dõi của NHNN cho thấy chưa có gì đáng lo ngại trong hoạt động của ACB Đồng Nai. Tuy nhiên, thực hiện đúng chđạo của NHNN Việt Nam, NHNN chi nhánh Đồng Nai sẽ theo dõi sát và sẵn sàng hỗ trợ ACB cũng như mọi tổ chức tín dụng đang hoạt động trên địa bàn Đồng Nai, không để xảy ra các tình huống như ách tắc hoạt động hay mất cân đối thanh khoản. Chính vì vậy, khách hàng gửi tiền và giao dịch ở ACB có thể yên tâm.

*  Về hoạt động của ACB tại Đồng Nai, có gì thay đổi không, thưa ông?

- Cũng như mọi chi nhánh khác của ACB trên toàn quốc, hoạt động của Chi nhánh ACB Đồng Nai (với 1 chi nhánh và 9  phòng giao dịch) tại Đồng Nai vẫn diễn ra bình thường. Hai ngày qua, chúng tôi có tiếp nhận một số đề nghị rút tiền của khách hàng, song số lượng không nhiều lắm. Nhưng sáng hôm qua 22-8 số lượng khách hàng  đến rút tiền đã tăng đột biến và chưa có bất kỳ trường hợp nào chúng tôi không thực hiện chi trả. Tuy nhiên, ACB Đồng Nai xin lưu ý với khách hàng là theo đúng quy định, tất cả các khoản tiền gửi rút trước hạn đều phải chịu lãi suất không kỳ hạn, tức 2%/ năm thay vì 9%/năm như hiện tại. Khách hàng nên cân nhắc kỹ khi rút tiền trước khi đến hạn, không nên nóng vội hoặc nghe ngóng thông tin chưa kỹ vội rút tiền, sẽ thiệt hại cho khách hàng. Về phía ACB Đồng Nai, chúng tôi cam kết đảm bảo sẽ chi trả 100% nhu cầu rút tiền nếu khách hàng đề nghị.

* Xin cảm ơn ông!

Vi Lâm (thc hin)

 

 

Tin xem nhiều