Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Chí Thắng: Cần sự tham gia của cả hệ thống chính trị
* Đồng Nai bầu 11 đại biểu Quốc hội và 81 đại biểu HĐND tỉnh

06:02, 15/02/2011

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2011-2016) sẽ diễn ra vào ngày 22-5 tới đây có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Để đảm bảo yêu cầu dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc một cách khẩn trương, nghiêm túc...

Đ/c Huỳnh Chí Thắng

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2011-2016) sẽ diễn ra vào ngày 22-5 tới đây có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Để đảm bảo yêu cầu dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc một cách khẩn trương, nghiêm túc. Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai sau lễ công bố thành lập Ủy ban bầu cử tỉnh, đồng chí HUỲNH CHÍ THẮNG, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết:

- So với các cuộc bầu cử trước đây, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII  và đại biểu HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2011-2016) lần này được tổ chức cùng trong 1 ngày, bầu 4 cấp. Do đó, nhiệm vụ của Ủy ban bầu cử sẽ nặng nề hơn do cùng lúc phải đảm đương nhiều công việc. Chính vì vậy mà Đồng Nai đã quyết định thành lập Ủy ban bầu cử tỉnh sớm hơn quy định của Hội đồng bầu cử Trung ương 2 ngày (quy định là ngày 16-2) nhằm phân công ngay công việc, giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên tham gia

*Thưa đồng chí Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, việc giới thiệu những đại biểu đủ đức, đủ tài để bầu vào Quốc hội và HĐND tỉnh là rất quan trọng. Đến thời điểm hiện tại, công tác này đã được chuẩn bị ra sao?

- Cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội do Trung ương quyết định. Riêng đối với đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện, xã thì ở cấp nào, cấp đó sẽ quyết định. Do vậy, dựa trên sự phân công này, chúng tôi đang tiến hành các bước chuẩn bị theo đúng tiến độ mà Hội đồng bầu cử Trung ương đề ra. Ngày 26-2 tới đây, Đồng Nai sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu. Theo dự kiến thì Đồng Nai sẽ tiến hành bầu 11 đại biểu Quốc hội (4 đại biểu do Trung ương giới thiệu và 7 đại biểu của địa phương) cùng 81 đại biểu HĐND tỉnh. So với nhiệm kỳ trước, số đại biểu đều tăng hơn.

Cũng theo đồng chí Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Chí Thắng, do là cuộc bầu cử cùng một lúc ở 4 cấp nên việc tìm ra những phương pháp tuyên truyền hiệu quả, tác động đến nhiều đối tượng, thành phần trong xã hội là điều cần được quan tâm. Do đó, đồng chí Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh kêu gọi sự cộng đồng trách nhiệm của cả hệ thống chính trị để Đồng Nai có thể thực hiện thành công cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND tỉnh sắp tới.

* Số đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh chuyên trách có tăng hơn so với trước không, thưa đồng chí?

- Theo dự kiến là có tăng nhưng tăng như thế nào còn do phân công của Trung ương và qua các bước hiệp thương của quá trình bầu cử.

* Xin cảm ơn đồng chí!

Nguyễn Phượng (thực hiện)

 

 

Tin xem nhiều