Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, UV Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy:
Đồng Nai sẽ đóng góp sâu, sắc nét tại Đại hội

11:01, 12/01/2011

Là một trong 16 đại biểu của đoàn Đồng Nai tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đồng chí HUỲNH VĂN TỚI, UV Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chia sẻ cảm xúc với phóng viên Báo Đồng Nai tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Đ/c Huỳnh Văn Tới

Là một trong 16 đại biểu của đoàn Đồng Nai tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đồng chí HUỲNH VĂN TỚI, UV Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chia sẻ cảm xúc với phóng viên Báo Đồng Nai tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội). Đồng chí cho biết:

- Tôi đã 2 lần được tham dự Đại hội Đảng. Lần đầu là Đại hội X, tổ chức tại hội trường Ba Đình năm 2006 và lần này là Đại hội XI được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc gia. Đây là kỳ đại hội có sự chuẩn bị kỹ, quy mô, mang nhiều màu sắc.

* Đồng chí có thể cho biết rõ hơn về ý nghĩa của đại hội lần này?

- Đại hội lần thứ XI của Đảng là đại hội bước vào thập kỷ mới: thập kỷ đánh dấu sự chuyển dịch từ một quốc gia thoát khỏi tình trạng nghèo nàn lạc hậu, nhập vào đội hình các nước phát triển. Đương nhiên khó khăn trước mắt còn nhiều, nhưng với những điều kiện cơ bản cùng đường hướng mà toàn Đảng, toàn dân đã lựa chọn, chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua. Do vậy, có thể thấy rằng các văn kiện lớn của Đảng sẽ được thông qua tại Đại hội XI mang tầm trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân.

* Xin đồng chí cho biết những đóng góp cụ thể của đồng chí vào đại hội là gì?

- Trước hết, tôi sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm người đại biểu, mang tình cảm, trí tuệ và trách nhiệm là đại biểu  Đồng Nai đóng góp vào thành công chung của đại hội.

Riêng về đóng góp thì không phải đến bây giờ vào đại hội mới đóng góp mà từ trước đó, thông qua đại hội của tỉnh, các văn kiện đã được đóng góp. Sau đó, nhiều lần đóng góp bằng các hình thức khác, như: trao đổi, văn bản... Trước khi đi đại hội thì Đoàn đại biểu Đồng Nai cũng đã họp và góp ý vào quy chế làm việc của đại hội. Đồng Nai rất mong muốn các văn kiện của đại hội cho chủ trương cũng như khẳng định những mô hình mới đối với hoạt động phát triển, đặc biệt là phát triển về con người hiện đại. Đồng Nai là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên rất quan tâm đến vấn đề này và nếu có góp ý trong thảo luận sẽ góp ý sâu, sắc nét những ý kiến trên.

* Mong muốn của đồng chí vào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI là gì?

- Tôi cũng như các đại biểu mong muốn rằng, đóng góp của từng đoàn đại biểu, từng đại biểu vào các báo cáo, văn kiện, cương lĩnh, chiến lược phát triển kinh tế của đất nước sẽ góp phần vào thành công và để các văn kiện đi vào cuộc sống, đưa đất nước phát triển.

* Xin cảm ơn đồng chí.

Nguyễn Phượng (thực hiện)

Tin xem nhiều