Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh:
Đảm bảo để nhân dân đón Tết bình yên

09:12, 31/12/2010

"Công an Đồng Nai đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch mở cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và phục vụ nhân dân trong tỉnh đón Tết Nguyên đán vui tươi và bình yên" - Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã cho biết như trên khi trả lời phỏng vấn của Báo Đồng Nai.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh

"Công an Đồng Nai đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch mở cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và phục vụ nhân dân trong tỉnh đón Tết Nguyên đán vui tươi và bình yên" -  Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã cho biết như trên khi trả lời phỏng vấn của Báo Đồng Nai.

 

* Phóng viên: Thưa Thiếu tướng, Công an Đồng Nai đã triển khai công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tư an toàn xã hội trong những ngày lễ tết ra sao?

 

- Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đồng Nai, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch mở cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong tháng cuối năm 2010, đầu năm mới 2011; phối hợp các lực lượng bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI sẽ diễn tại Hà Nội vào tháng 1 năm 2011 và phục vụ nhân dân có những ngày lễ hội, nhất là đón Tết Nguyên đán 2011 được vui tươi, bình yên.

 

* Thiếu tướng có thể nói cụ thể hơn?

 

- Công an Đồng Nai đã huy động toàn bộ lực lượng của các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã Long Khánh, TP.Biên Hòa, Công an các phường, xã tăng cường công tác nắm tình hình, đeo bám địa bàn, nhất là địa bàn trọng điểm nhằm triệt phá, truy quét các băng nhóm và tội phạm hình sự. Đặc biệt chú ý loại tội phạm trộm cắp (kể cả "đua nóng" và "nhập nha")

 

Ban giám đốc Công an tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng có kế hoạch phối hợp đấu tranh chống hành vi buôn bán, lưu thông hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng...; kiên quyết không để loại tội phạm này "ngóc đầu dậy" vào dịp lễ tết, góp phần bình ổn thị trường.

 

* Lễ tết cũng là cao điểm đi lại của người dân, Công an tỉnh đã có biện pháp gì để đảm bảo an toàn giao thông?

 

- Công an tỉnh đã có phương án xử lý về giao thông trong đợt cao điểm lễ tết. Chúng tôi đã trao đổi, đề nghị các sở, ngành liên quan chuẩn bị đầy đủ phương tiện xe khách phục vụ hàng chục ngàn công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp trong tỉnh về quê đón tết, kể cả đội ngũ công nhân ở các tỉnh lân cận như: Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu đến Biên Hòa đón xe khách về quê. Đồng thời, có phương án dự phòng tình huống trong những ngày cận Tết Nguyên đán, lượng công nhân có nhu cầu đón xe về quê tăng đột biến thì vẫn có thể điều động, bổ sung xe khách của các hãng vận tải chất lượng cao tăng cường phục vụ.

 

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại trong những ngày lễ tết, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra trên các tuyến quốc lộ nhằm hạn chế tối đa tai nạn giao thông; xử lý nghiêm các xe chở khách quá tải; xe chạy nhanh, vượt ẩu, lấn tuyến, tranh giành hành khách...; có phương án ngăn chặn và xử lý kịp thời, kiên quyết với các hành vi đua xe trái phép.

 

* Còn những vấn đề gì khác đã được triển khai thực hiện?

 

- Trong đợt cao điểm, nhất là vào thời điểm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, những ngày trước và sau Tết Nguyên đán, Công an tỉnh phối hợp các cấp, các ngành nắm tình hình, giải quyết có hiệu quả các vụ tranh chấp khiếu kiện, đình công, lãn công... Ban giám đốc đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp phòng chống cháy nổ; ngăn chặn việc đốt pháo lén lút gây mất trật tự; chống tệ nạn cờ bạc trong những ngày Tết và tình trạng lạm dụng rượu bia dẫn đến phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội..., đảm bảo cho nhân dân vui Tết lành mạnh và an toàn.

 

Để làm tốt những nội dung trên, ngoài trách nhiệm chính của lực lượng công an, chúng tôi rất mong được sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp chính quyền và đoàn thể cùng với sự hợp tác, giúp đỡ của mọi người dân trong tỉnh.

 

Xin cám ơn thiếu tướng.

Xuân Phú (thực hiện).

 

Tin xem nhiều
Grand Cru cung cấp quà tết doanh nghiệp số lượng lớnCông ty Văn phòng phẩm Ba nhất