Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương:
Đồng Nai chủ động, sáng tạo và tự giác trong thực hiện cuộc vận động

10:11, 15/11/2010

Trong hai ngày 11 và 12-11, đồng chí Ngô Văn Dụ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã về kiểm tra 4 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ) tại Đồng Nai. Dịp này, phóng viên Báo Đồng Nai có cuộc trao đổi với đồng chí.

Trong hai ngày 11 và 12-11, đồng chí Ngô Văn Dụ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã về kiểm tra 4 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ) tại Đồng Nai. Dịp này, phóng viên Báo Đồng Nai có cuộc trao đổi với đồng chí.

 

* Thưa đồng chí, sau 2 buổi làm việc với Ban chỉ đạo CVĐ của huyện Định Quán và tỉnh, đồng chí đánh giá thế nào về việc thực hiện CVĐ ở Đồng Nai?

 

- Tôi cho rằng Đồng Nai đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị về CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tỉnh đã có nhiều hình thức, chủ động, sáng tạo và tự giác trong nhiều khâu, từ triển khai học tập các chuyên đề, xây dựng kế hoạch thực hiện, đến việc làm theo gương Bác và tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong CVĐ. Trong đó, tỉnh đã thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai học tập các chuyên đề của CVĐ qua truyền hình trực tiếp đến các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn tỉnh cùng lúc, tạo sự thống nhất, đồng bộ trong việc học tập. Tỉnh cũng đã huy động được các chức sắc tôn giáo làm báo cáo viên để tuyên truyền việc học tập các chuyên đề tư tưởng đạo đức của Hồ Chí Minh cho đồng bào có đạo.

 

Nhiều cơ quan, đơn vị không những duy trì được việc kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các buổi chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần mà còn kể về những gương người tốt, việc tốt trong đời sống hàng ngày để mọi người cùng biết và noi theo. Đồng Nai cũng sớm đưa việc giảng dạy các chuyên đề về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh vào các chương trình bồi dưỡng cho cán bộ các cấp, các ngành, các đoàn thể; triển khai giảng dạy môn tư tưởng Hồ Chí Minh trong các lớp trung cấp và cử nhân chính trị tại Trường Chính trị tỉnh; ngành GD-ĐT tích cực đưa nội dung của CVĐ vào giảng dạy ở các chương trình, phù hợp từng đối tượng học sinh, bậc học, ngành học... Tôi cho rằng, chính việc triển khai thực hiện tốt CVĐ là yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm  vụ chính trị của Đồng Nai những năm qua. Đặc biệt, CVĐ đã gắn kết, làm bộ phận hữu cơ của công tác xây dựng Đảng.

 

 * Với những kết quả như trên, theo đồng chí, CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở Đồng Nai đã đáp ứng yêu cầu đặt ra của Trung ương?

 

- Đồng Nai đã bước đầu thực hiện được nhiệm vụ, mục tiêu của Chỉ thị 06 Bộ Chính trị đề ra đối với CVĐ. CVĐ ở Đồng Nai đã bước đầu trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong các tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên; có sức lan tỏa ở một số lĩnh vực và các tầng lớp nhân dân. Thông qua CVĐ góp phần cho tỉnh, từng cấp, từng ngành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, làm tốt công tác xây dựng Đảng... Tất cả những điều này đã được thể hiện rõ nét bằng các con số, dẫn chứng cụ thể, sinh động và thiết thực trong thực tiễn đời sống xã hội của tỉnh.

 

Tuy nhiên, đó mới chỉ là kết quả bước đầu, thời gian tới Đồng Nai cần thực hiện tốt, đồng đều hơn để có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội về CVĐ lớn này. Qua đó để nâng cao nhận thức hơn nữa trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó xuất hiện được ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu trên mọi lĩnh vực của tỉnh; trên cơ sở đó làm cho việc thực hiện CVĐ trở thành ý thức tự giác, thường xuyên của mỗi người.

 

* Đồng chí có ý kiến gì về những kiến nghị của Đồng Nai đối với Trung ương về việc thực hiện CVĐ trong thời gian tới?

 

- Đồng Nai đã có 4 kiến nghị với Trung ương, đó là cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện CVĐ trong những năm tiếp theo, theo hướng ngày càng đi vào chiều sâu hơn và trở thành nề nếp thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; gắn việc đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và coi đây là một trong những tiêu chí để nhận xét, đánh giá cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ hàng năm; có tiêu chí cụ thể cho việc bình chọn các gương điển hình để biểu dương, khen thưởng; tăng thêm biên chế cho đội ngũ cán bộ chuyên trách CVĐ ở Ban Tuyên giáo cấp tỉnh. Cơ bản những ý kiến này đáng được lưu ý. Đoàn sẽ tổng hợp cùng các ý kiến ở các địa phương khác để nghiên cứu, báo cáo với Trung ương, xác định phương hướng triển khai CVĐ trong thời gian tới, nhân dịp tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ cấp toàn quốc.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

Phương Hằng (thực hiện)

 

Tin xem nhiều