Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

Những nguyên nhân dẫn đến thiếu an toàn giao thông ở Long Khánh

09:12, 07/12/2009

Theo Ban An toàn giao thông TX.Long Khánh, ngoài lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện thì hạ tầng giao thông chưa được đầu tư tương xứng, thiếu dải phân cách kiên cố trên quốc lộ 1A, hệ thống đèn đường vào ban đêm chưa đủ sáng... đã góp phần làm gia tăng tai nạn giao thông.

Theo Ban An toàn giao thông TX.Long Khánh, ngoài lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện thì hạ tầng giao thông chưa được đầu tư tương xứng, thiếu dải phân cách kiên cố trên quốc lộ 1A, hệ thống đèn đường vào ban đêm chưa đủ sáng... đã góp phần làm gia tăng tai nạn giao thông.

 

 Thượng tá Trương Minh Thắng, Phó trưởng Công an TX.Long Khánh cho biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường bộ được xác định là do xe chạy quá tốc độ, chở quá tải, lấn vượt không đúng quy định, lưu thông ngược chiều, tùy tiện băng qua đường và do người điều khiển phương tiện uống rượu, bia... "Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác như: do đường hẹp, lượng xe lưu thông nhiều và nhất là không có dải phân cách kiên cố trên quốc lộ 1A đi qua địa bàn thị xã nên người dân tùy tiện băng sang đường dễ xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng..." - ông Thắng nói.

 

Cột phân cách mềm trên quốc lộ 1A (đoạn qua TX.Long Khánh) thiếu và không đảm bảo tốt cho việc phân luồng.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông thị xã, từ đầu năm 2009 đến nay, trên địa bàn Long Khánh xảy ra 20 tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 20 người, bị thương 9 người. Trong đó, trên quốc lộ 1A và quốc lộ 56 đến 13 vụ, đường xã và nội ô là 7 vụ. Qua tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã đã lập biên bản trên 12.800 trường hợp, tạm giữ 2.332 xe máy, 1.099 chứng nhận đăng ký xe, 9.198 giấy phép lái xe... Đồng thời, công an cũng ra quyết định xử lý 13.493 trường hợp, nộp ngân sách nhà nước trên 2,9 tỷ đồng. Những con số này cho thấy, mức độ vi phạm giao thông còn rất cao. "Chúng tôi đã gửi về nơi cư trú, công tác, học tập gần 6.000 trường hợp vi phạm giao thông nhưng đến nay chỉ nhận được 12 kết quả phản hồi đã kiểm điểm, giáo dục người vi phạm. Đối với việc tổ chức học, kiểm tra lại Luật Giao thông đường bộ thì cũng chỉ có 11 đối tượng bị tước giấy phép lái xe từ 60 ngày trở lên đã thực hiện" - trung tá Lê Minh Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông TX.Long Khánh cho biết như vậy về hiệu quả không cao của biện pháp xử lý kèm theo đối với người vi phạm Luật Giao thông.

 

Theo Ban An toàn giao thông TX.Long Khánh, mặc dù tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã năm nay giảm so với các năm trước, nhưng kết quả đó chỉ là tạm thời, chưa thật sự ổn định. Ông Lê Văn Thư, Phó chủ tịch UBND TX.Long Khánh đề nghị: "Ban An toàn giao thông TX.Long Khánh cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc xóa "điểm đen" về tai nạn, đẩy mạnh tuyên truyền về văn hóa giao thông. Bên cạnh đó, địa phương kiến nghị với tỉnh, trung ương sớm đầu tư, sửa chữa, duy tu các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và cơ quan quản lý các tuyến đường nội ô, đường xã của thị xã phải có kế hoạch duy tu, bảo trì thường xuyên để hạ tầng giao thông không bị xuống cấp. Có như vậy chúng ta mới góp phần kiềm chế, kéo giảm được các vụ tai nạn giao thông".

 

Ngoài ra, theo đề xuất của UBND và Ban An toàn giao thông TX.Long Khánh, để hạn chế tai nạn trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nội ô và đường xã thì lực lượng chức năng trên địa bàn cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải, lái xe chạy quá tốc độ cho phép, vượt ẩu. Bên cạnh đó, lực lượng công an và quản lý trật tự đô thị phải kiên quyết xử lý tình trạng người dân lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để buôn bán, đậu đỗ xe.

Thành Nhân

 

 

Tin xem nhiều