Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

Một đoạn đường đau khổ với xe tải ben

10:04, 18/04/2008

Đường tỉnh 768 (tỉnh lộ 24) qua địa bàn xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu có một đoạn “đường đau khổ” mà người dân ở nơi đây liên tục lên tiếng nhưng vẫn chưa được cải thiện. Chính vì vậy, đoạn đường này vẫn là mối hiểm nguy cho người dân lưu thông qua đây...

Đường tỉnh 768 (tỉnh lộ 24) qua địa bàn xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu có một đoạn “đường đau khổ” mà người dân ở nơi đây liên tục lên tiếng nhưng vẫn chưa được cải thiện. Chính vì vậy, đoạn đường này vẫn là mối hiểm nguy cho người dân lưu thông qua đây...

Có cảnh sát giao thông, đoạn “đường đau khổ” vẫn lưu thông lộn xộn. (Ảnh chụp lúc 10 giờ 40 ngày 16-4-2008)

Đây là đoạn đường chỉ dài khoảng 1km qua hai ấp 6 và 7. Trên đoạn đường này có hai mỏ đá của Công ty BBCC (Công ty xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Biên Hòa) và Công ty Vĩnh Hải. Ngoài ra còn có 5 bến thủy nội địa cho các loại tàu, sà-lan cặp bến bốc dỡ vật liệu xây dựng. Do vậy, hàng ngày có hàng ngàn lượt xe tải ra vào các mỏ đá, vận chuyển vật liệu đi các nơi hoặc xuống bến thủy. Người dân và người đi đường ngang qua đây đã nhiều lần kêu ca về nạn xe tải ben lưu thông mất an toàn, cơ quan chức năng cũng có chấn chỉnh nhưng hiện nay tình trạng này vẫn không có gì cải thiện.

Xe chở quá tải, đậy bạt không đúng qui định lưu thông qua đoạn “đường đau khổ” mà không bị CSGT xử lý?

Chị Nguyễn Ngọc Hạnh ở ấp 6, bức xúc cho biết đã 10 năm nay bà con ở đây luôn phản ánh trong các cuộc họp dân, các cuộc tiếp xúc cử tri về tình trạng nguy hiểm của đoạn đường này. Sau đó, các cơ quan chức năng có đến chấn chỉnh, nhưng sau các đợt ra quân ngắn ngủi, đoạn đường này vẫn trở lại tình trạng là đoạn “đường đau khổ”. Để giảm bụi, Công ty Vĩnh Hải có cho xe phun tưới nước, nhưng do cách làm không hợp lý nên đã làm cho mặt đường thêm sũng nước và trơn trợt gây nguy hiểm cho người lưu thông bằng xe hai bánh. Theo người dân, nếu việc tưới nước được thực hiện từ khoảng 4 giờ sáng, khi đến giờ người dân đi làm, học sinh đi học thì mặt đường đã có thời gian ráo nước, đảm bảo an toàn cho giao thông. Chị Hạnh cho biết thêm, với kiểu làm "bụi tới đâu tưới nước tới đó” của Công ty Vĩnh Hải làm cho mặt đường thêm ô nhiễm. Các loại xe bốn bánh phóng nhanh vượt ẩu qua đoạn đường sũng nước này vào giờ đi học hoặc tan trường làm cho nhiều em học sinh (nhất là nữ sinh) bị lấm lem quần áo.

Xe tải ben tranh vượt nhau ngay cả khi trên đường có đầy học sinh lưu thông, đường không có lề.

Nỗi bức xúc lớn nhất có lẽ là tình trạng phóng nhanh vượt ẩu của các xe tải ben trên đoạn đường này. Ở đây có hai trường học. Vào giờ tan trường, có rất nhiều học sinh nhưng các lái xe tải ben vẫn tranh vượt nhau. Càng nguy hiểm hơn vì ở đây không có lề đường, nếu xảy ra va chạm giữa các xe thì không biết các em học sinh sẽ tránh vào đâu. Nhìn các em học sinh phải đạp xe lưu thông hỗn hợp với các xe tải ben ngang qua đây khiến những ai quan tâm đến an toàn giao thông đều phải lo ngại.

Xe tải ben "siêu" hạng nặng (tổng tải trọng khoảng 50 tấn) vẫn ngang nhiên chạy trên đoạn đường tỉnh nhỏ hẹp này.

Người dân cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất ở đây nên chung nhau làm đường riêng (chuyên dụng) để phục vụ vận chuyển hàng hóa đặc thù của họ mà không được sử dụng và làm hư hại đường chung (đường tỉnh 768). Có lẽ chỉ như vậy mới mong đoạn đường qua hai ấp 6, 7 xã Thiện Tân này không còn là con đường... đau khổ.

Thanh Toàn

 

Tin xem nhiều