Báo Đồng Nai điện tử
En

"Dính" 2 tội danh chỉ vì con gà đá

11:01, 06/01/2014

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thanh Hoài (24 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản và cố ý gây thương tích.

Đối tượng  Lê Thanh Hoài.
Đối tượng Lê Thanh Hoài.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thanh Hoài (24 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản và cố ý gây thương tích.

Liên quan đến vụ án, đồng bọn Lê Xuân Thịnh (18 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3) của Hoài đã bị khởi tố về hành vi cướp tài sản.

* Đánh người, cướp gà

Chiều 15-5-2013, khi đi ngang qua nhà anh Trần Đình Minh (30 tuổi, ngụ KP.8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa), Hoài nhìn thấy một con gà đá trong sân nhà anh Minh giống như con gà mà Hoài bị mất trộm trước đó vài hôm. Nghi ngờ anh Minh trộm gà “quý” của mình, Hoài đã rủ Lê Xuân Thịnh đến nhà anh Minh đòi lại con gà. Không can ngăn Hoài, Thịnh còn hô hào đồng ý với “đàn anh”.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, sau khi chuẩn bị 1 con dao tự chế dài 70cm, Hoài và Thịnh đi xe máy đến nhà anh Minh với ý định dùng dao khống chế anh này để buộc trả lại con gà đá. Khi đến nơi, Thịnh đứng ngoài cảnh giới để Hoài nhanh chân đi vào nhà kề dao vào cổ anh Minh khống chế, buộc anh phải đưa con gà đang nhốt trong lồng.

Thấy con bị người lạ dùng dao khống chế chỉ vì một con gà không đáng bao nhiêu tiền (được định giá 170 ngàn đồng), bà Nguyễn Thị Thu (53 tuổi, mẹ anh Minh) đã bắt con gà đưa cho Hoài để giải cứu con mình. Khi cầm được con gà “quý” trên tay, Hoài tỏ vẻ mừng rỡ. Lợi dụng Hoài đang mê mẩn con gà, anh Minh đã nhanh chóng tước được hung khí trên tay Hoài và dọa sẽ bắt Hoài giao cho công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Thấy “đàn anh” bị anh Minh dọa, Thịnh đã móc điện thoại ra giả vờ bấm số kêu thêm đồng bọn đến “dạy cho gia đình anh Minh một trận cho nhớ đời” vì chỉ bởi một con gà mà dám làm to chuyện.

Tưởng hành động của Thịnh là thật, bà Thu đã kêu anh Minh trả dao lại cho Hoài. Khi anh Minh vừa trả lại con dao, được nước lấn tới, Hoài đã cầm dao đánh một cái vào người bà Thu và nhanh chân mang con gà chạy ra cửa hòng thoát thân. Tuy nhiên, Hoài đã bị anh Minh đuổi đánh. Máu “anh hùng rơm” nổi lên, Hoài đã dùng dao chém anh Minh gây thương tích rồi ôm con gà nhảy lên xe Thịnh đang đợi để tẩu thoát.

Ngay lúc đó, anh Trần Đình Đại (23 tuổi, em trai anh Minh) đã cầm gậy đuổi đánh trúng người Hoài, làm rớt con dao tự chế và con gà.

* Bị khởi tố 2 tội danh

Anh Minh được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất trong tình trạng đa chấn thương. Ngày 19-6-2013, kết quả giám định thương tích của Trung tâm pháp y Đồng Nai kết luận anh Minh bị thương tích toàn bộ là 24% (tạm thời).

Ngày 17-5-2013, qua điều tra truy xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp Thịnh để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản. Tại cơ quan công an, Thịnh đã khai nhận hành vi phạm tội. Trước đó, vào tháng 4-2012, Thịnh đã bị Công an xã Hố Nai 3 xử phạt hành chính 750 ngàn đồng về hành vi trực tiếp xâm hại đến sức khỏe người khác. Vụ việc đã được cơ quan công an kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố bị can Thịnh về tội danh cướp tài sản.

Riêng Hoài, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương, ngày 11-12-2013, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã đối với Hoài. Qua một thời gian tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, đến cuối tháng 12-2013, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Công an xã Hố Nai 3 bắt giữ Hoài, khi đối tượng về nhà.

Chỉ là con gà trị giá 170 ngàn đồng, nhưng hành vi của Hoài và Thịnh mang tính chất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Mong rằng, những bản án nghiêm khắc sẽ là liều thuốc đặc trị để răn đe, giáo dục những đối tượng hung hăng này.

Hồng Nam

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều