Báo Đồng Nai điện tử
En

Vắng cha, mẹ mất, con làm giang hồ

11:01, 23/01/2013

Sau những cuộc vui trên bàn nhậu, men rượu làm mất hết lý trí nên Nguyễn Ngọc Hoàng (25 tuổi, ngụ tại xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom) đã hung hãn đánh người gây thương tích 24% bằng hung khí nguy hiểm.

Sau những cuộc vui trên bàn nhậu, men rượu làm mất hết lý trí nên Nguyễn Ngọc Hoàng (25 tuổi, ngụ tại xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom) đã hung hãn đánh người gây thương tích 24% bằng hung khí nguy hiểm.

* “Ma men” đánh người

Sau khi nhậu say sưa cùng bạn bè, để nối tiếp cuộc vui cho trọn ngày, khoảng 14 giờ 30 ngày 1-9-2012, Hoàng đã cùng với nhóm bạn: Nguyễn Minh Đức, Lâm, Thương và Danh rủ nhau vào quán karaoke Chòi Lá (thuộc khu 5, ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa) để hát. Trong khi đó, nhóm bạn của anh Ngô Viết Đạo, gồm: Phạm Hoàng Bảo, Nguyễn Hoàng Hùng Minh, Hà Văn Trung cũng đang hát  ở phòng bên cạnh.

Sau khi đi từ “tăng” một, “tăng” hai, rồi “tăng” ba, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, trong lúc ra về, giữa Phạm Hoàng Bảo và Nguyễn Minh Đức đều trong tình trạng ngấm men đã xảy ra mâu thuẫn. Ban đầu chỉ là lời qua tiếng lại, nhưng sau một lúc không kiềm chế được mình, cả hai xông vào đánh nhau. Đạo và Minh đứng gần nên chạy lại can ngăn và khuyên giải chuyện nhỏ bỏ qua, nhưng cả hai không nghe.

Lúc này, đang đứng ngoài cổng chờ Đức, Hoàng nhìn thấy xô xát nên chạy vào. Chưa tìm hiểu rõ đầu đuôi sự việc, Hoàng đã nhặt một vỏ chai bia đập vỡ và cầm phần cổ chai đâm liên tiếp vào ngực, bụng và tay anh Đạo. Bị tấn công, anh Đạo bỏ chạy và được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng thương tích nặng.

* Nổi máu giang hồ

Sau khi tham gia xô xát, Hoàng bỏ trốn và đến ngày 4-11-2012 thì bị Công an huyện Trảng Bom bắt giữ. Với tội danh cố ý gây thương tích, Hoàng đã bị Tòa án nhân dân (TAND) huyện Trảng Bom xử phạt 3 năm 6 tháng tù giam.

Trước vành móng ngựa, Hoàng không hề tỏ ra sợ hãi hay hối hận, mà lại tỏ vẻ bất cần như thách thức. Bởi lẽ, vào ngày 29-10-2008, Hoàng đã bị TAND huyện Trảng Bom xử phạt 6 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích và được đặc xá ngày 30-8-2011. Không nhìn nhận được hành vi sai trái, không nhận thức được sự khoan hồng của pháp luật nên Hoàng vẫn sẵn sàng hung hãn, nổi máu côn đồ với bất kỳ ai.

Khuôn mặt mọi người trong phiên tòa đổi sắc, rồi thì thầm to nhỏ khi nghe vị thẩm phán nói rằng: “Bị cáo và những người trong phiên tòa thử tưởng tượng xem, bản thân mình bị mảnh chai vỡ sắc nhọn đâm vào người có đau không, huống chi là bị cáo đâm liên tiếp nhiều nhát vào người nạn nhân”. Sau câu hỏi: “Bị cáo thử nói xem cần bao nhiêu năm nữa bị cáo mới “gội sạch” máu côn đồ trong người để làm công dân có ích” của vị thẩm phán, bị cáo Hoàng mới trở nên lúng túng và cúi đầu nhận sai.

Sở dĩ, Hoàng trở nên côn đồ hôm nay phần do bản thân không được học hành tử tế, phần thiếu đi sự dạy dỗ của người mẹ (đã mất), trong khi người cha mải lo đi làm xa kiếm tiền nuôi con. Cảnh gà trống nuôi con đã khiến người cha khó đảm đương thêm nhiệm vụ làm mẹ, để cho con tình thương đủ đầy như đám bạn cùng trang lứa. Hoàng đã phải ra đời lăn lộn khi còn nhỏ tuổi, phải bon chen với những vất vả và miếng cơm manh áo hàng ngày. Chính những hơn thua, tranh giành trong cuộc sống đã dạy Hoàng phải “xù lông nhím” khi bị người khác gây tổn thương. Dần dần, Hoàng đã mang tính hung hãn và ngấm máu côn đồ. Chiến tích đi tù từ khi mới 20 tuổi và tư tưởng “chẳng có gì để mất” khiến Hoàng hay muốn chứng tỏ mình là một “đàn anh” trong việc đâm chém.

Dù thế, khi bước lên chiếc xe bít bùng chở phạm nhân, Hoàng vẫn quay lại nhìn mọi người với ánh mắt quyến luyến và đâu đó còn nghe được lời chào, câu chúc bình an khi bước vào môi trường cải tạo. Chiếc xe rời khỏi khuôn viên tòa án mang đứa con đi, để lại người cha khắc khổ với đôi mắt ngấn lệ...

Tố Tâm

 

 

Tin xem nhiều