Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đề ra giải pháp tích cực cho công tác phòng chống tội phạm

03:01, 25/01/2013

(ĐN)- Ngày 25-1, tại TP.Hà Nội, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai chương trình phòng chống tội phạm, ma túy và mua bán người giai đoạn 2011-2015.

(ĐN)- Ngày 25-1, tại TP.Hà Nội, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai chương trình phòng chống tội phạm, ma túy và mua bán người giai đoạn 2011-2015. Tham gia và theo dõi hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Các đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Các đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Theo báo cáo, thời gian qua, mặc dù tình hình hoạt động của các loại tội phạm đã cơ bản được kiềm chế, nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là hoạt động của tội phạm hình sự, tội phạm có tổ chức tại các đô thị lớn. Tội phạm gây án nghiêm trọng và số vụ giết người có xu hướng tăng, trong đó giết người cướp tài sản chiếm khoảng 10% (90% số vụ giết người còn lại chủ yếu là do các nguyên nhân xã hội khác). Riêng đối với tội phạm mua bán người tăng 2 lần so với thời gian trước với tính chất, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Tội phạm kinh tế tiếp tục xảy ra ở một số ngành trọng điểm, nhất là trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, các tập đoàn, công ty…, gây thất thoát tài sản lớn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương tiếp tục nghiên cứu kết quả tổng kết để có những giải pháp tích cực cho giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó, cần phải chỉ ra được các nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Trong trường hợp phát hiện tội phạm nhưng có dấu hiệu bao che, bảo kê thì phải xử lý nghiêm.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều