Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện kéo dài

05:01, 15/01/2013

(ĐN)- Sáng 15-1, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh tra Chính phủ dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai...

(ĐN)- Sáng 15-1, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh tra Chính phủ dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn, có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Phó chủ tich UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, cùng đại diện Thanh tra tỉnh và một số sở, ngành liên quan.

Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh phát biểu tại buổi làm việc
Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh phát biểu tại buổi làm việc

Theo Thanh tra tỉnh, năm 2012, toàn tỉnh đã thực hiện được 357 cuộc thanh tra tại 530 đơn vị (trong đó có 95 cuộc thanh tra chính, 262 cuộc thanh tra chuyên ngành) trên tất cả các lĩnh vực: an ninh – quốc phòng, thuế, bảo hiểm xã hội, đầu tư xây dựng cơ bản, giáo dục, y tế, quản lý đất đai, tài chính ngân sách…Bên cạnh đó, ngành cũng đã tiến hành 5.284 lượt kiểm tra chuyên ngành trên các lĩnh vực tại 5.393 đơn vị. Qua đó, đã xử lý 12.225 vụ vi phạm trên lĩnh vực giao thông vận tải; thu nộp ngân sách hơn 20 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi 129.000m2 đất giao UBND xã quản lý; xử lý hành chính 14 tập thể và 42 cá nhân. Ngoài ra, trong năm 2012, ngành cũng đã ban hành hơn 13 ngàn quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 36 tỷ đồng.

Đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, qua công tác thanh tra cho thấy, tình hình diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là các vụ khiếu nại đông người; số lượng đơn thư phản ảnh tăng 26% so với năm 2011. Toàn tỉnh đã giải quyết được hơn 1.200/1.300 đơn thư khiếu nại, tố cáo (đạt 92,6%)...Các nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu tập trung vào giá đất đền bù; chính sách hỗ trợ tái định cư; quyết định cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng các dự án…

Tại buổi làm việc, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tỉnh trong năm qua. Tuy nhiên, trước tình hình khiếu nại, tố cáo đang tăng, đồng chí yêu cầu sau khi có kết quả thanh tra, các cấp chính quyền cần phải giải quyết dứt điểm các vụ việc, không để tình trạng khiếu kiện dây dưa, kéo dài. Trong công tác thanh tra sắp tới, đồng chí đề nghị tỉnh chú trọng đến các lĩnh vực công như: tài chính công, quản lý cán bộ, ngân hàng, đất đai…, đồng thời gắn công tác thanh tra với công tác phòng chống tham nhũng.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều