Báo Đồng Nai điện tử
En

Dùng “hàng nóng” xử nhau giữa đường

11:01, 25/01/2013

Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với Công an huyện Long Thành điều tra vụ đánh chém nhau gây hoang mang dư luận tại khu vực giáp ranh giữa hai xã: Tam Phước (TP.Biên Hòa) và An Phước (huyện Long Thành) vào ngày 23-1. Do mâu thuẫn cá nhân, một nhóm thanh niên đã “xử” đối phương bằng mã tấu và súng bắn đạn hoa cải ngay giữa khu dân cư.

Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với Công an huyện Long Thành điều tra vụ đánh chém nhau gây hoang mang dư luận tại khu vực giáp ranh giữa hai xã: Tam Phước (TP.Biên Hòa) và An Phước (huyện Long Thành) vào ngày 23-1. Do mâu thuẫn cá nhân, một nhóm thanh niên đã “xử” đối phương bằng mã tấu và súng bắn đạn hoa cải ngay giữa khu dân cư.

* Bắn, chém nhau giữa ban ngày

Lúc 17 giờ ngày 23-1, trong lúc Phan Văn Xô (25 tuổi, quê ở tỉnh Nghệ An) đang cùng vợ ngồi ăn hủ tiếu tại một quán ăn ven đường Chất Thải Rắn (đoạn thuộc địa bàn ấp Long Đức 1, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa), thì bất ngờ có 3 thanh niên cầm mã tấu từ bên ngoài xông vào chém Xô. Xô bỏ chạy thì bị một đối tượng dùng súng bắn đạn hoa cải bắn vào lưng, nhưng không trúng. Bị bắn, Xô đã nhảy vào giằng co với đối tượng cầm súng, khiến đối tượng này làm rơi khẩu súng xuống đất. Lúc này, một đối tượng cầm mã tấu đã lao vào chém trúng bàn tay trái của Xô gây thương tích. Sau khi gây án, các đối tượng trên đã bỏ trốn, Xô được đưa vào bệnh viện để băng bó vết thương.

Khu vực xảy ra vụ việc.
Khu vực xảy ra vụ việc.

Chủ một cửa hàng bán máy nước nóng năng lượng mặt trời tại ấp Long Đức 1, xã Tam Phước kể lại, trong lúc anh đang ngồi trong cửa hàng thì nghe tiếng súng nổ. Ngay lập tức, chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời anh để trước cửa hàng bị một vật lạ từ ngoài đường văng vào làm vỡ hai ống thủy tinh. Sau tiếng nổ, anh thấy hai nhóm thanh niên đang đuổi chém nhau loạn xạ ngoài đường, một số đối tượng đã chạy vào cửa hàng anh Quang tránh đòn.

Trong lúc giằng co, một đối tượng đã làm rơi mã tấu nên anh Quang nhặt lại, sau đó bàn giao cho công an. Trong lúc đánh nhau, các đối tượng này còn chạy vào một quán cơm gần đó lấy bàn ghế chống đỡ, làm hư một chiếc bàn. Vụ việc xảy ra vào giờ tan tầm nên có rất đông người dân hiếu kỳ tập trung lại xem, khiến cả đoạn đường bị ách tắc.

* Đang truy bắt các đối tượng gây án

Nhận tin báo của người dân về vụ việc xảy ra, Công an TP.Biên Hòa và Công an huyện Long Thành đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra làm rõ. Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ một số hung khí mà các đối tượng đã bỏ lại, gồm: 1 mã tấu, 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải và 1 vỏ đạn.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định những kẻ sử dụng súng bắn đạn hoa cải và mã tấu tấn công Phan Văn Xô gồm có: Bùi Duy Tân (22 tuổi, ngụ xã Tam Phước), Hoàng Duy Phước (25 tuổi, ngụ xã An Phước) và một đối tượng tên Đông (chưa rõ lai lịch). Có thể, nhóm đối tượng tấn công Xô là để trả thù cá nhân.

Trước đó, vào tháng 11-2012, Xô đến tiệm cầm đồ của Lê Quang Hòa (ở ấp 7, xã An Phước) hỏi mượn tiền. Do Hòa không cho mượn tiền nên giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Ngày 22-1, trong lúc uống cà phê tại xã Tam Phước, Xô kể lại chuyện mâu thuẫn với Hòa cho nhóm bạn (đều ngụ tỉnh Bình Dương) nghe và nhờ nhóm này đánh dằn mặt Hòa.

Khoảng 20 giờ cùng ngày 22-1, Xô cùng nhóm bạn kéo đến tiệm cầm đồ của Hòa để “giải quyết mâu thuẫn”. Tại đây, nhóm của Xô đã dùng các cây cơ đánh bi-da tấn công Hòa và Đông (bạn của Hòa), nhưng không gây thương tích đáng kể.

Chiều 23-1, thấy Xô và vợ đang ngồi ăn hủ tiếu tại một quán ăn ven đường, các đối tượng: Đông, Tân và Phước đã dùng hung khí xông vào tấn công. Đông chính là đối tượng dùng súng bắn đạn hoa cải bắn Xô. Khi bị Xô giằng co làm rơi súng, Đông và Tân đã dùng mã tấu chém Xô gây thương tích ở tay. Sau khi gây án, các đối tượng: Đông, Tân và Phước đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa và Công an huyện Long Thành đang phối hợp điều tra, truy bắt các đối tượng gây án để xử lý.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều