Báo Đồng Nai điện tử
En

Con nghiện lên cơn dùng dao thảm sát làm 2 người chết, 4 người bị thương

06:06, 20/06/2012

(ĐN)- Vào khoảng 13 giờ 30 ngày 19-6, tại ấp Bình Phú, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch đã xảy ra một vụ thảm sát làm 2 người chết, 4 người bị thương nặng.

(ĐN)- Vào khoảng 13 giờ 30 ngày 19-6, tại ấp Bình Phú, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch đã xảy ra một vụ thảm sát làm 2 người chết, 4 người bị thương nặng. Chỉ vì lên cơn nghiện ma túy, Phạm Văn Mạnh (25 tuổi, ngụ tại ấp Bình Phú, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) đã dùng dao chém trọng thương nhiều người trong gia đình. Không dừng lại ở đó, Mạnh còn dùng cuốc đánh chết 2 cháu bé nhà hàng xóm và gây thương tích cho một số người khác.

Các nan nhận là người thân trong gia đình của Mạnh đang được cấp cứu tại bệnh viện
Các nan nhận là người thân trong gia đình của Mạnh đang được cấp cứu tại bệnh viện

Theo anh Trần Công Danh (người hàng xóm chứng kiến vụ việc), vào thời gian trên, lúc mọi người đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng la lớn của những người trong gia đình Mạnh, nên đã chạy ra xem. Tại đây, anh Danh và nhiều người khác phát hiện thấy chị Phạm Thị Gái (chị ruột của Mạnh) đã nằm sõng soài trên vũng máu giữa nền nhà. Riêng mẹ của Mạnh là bà Trần Thị Xinh (57 tuổi) cũng đã bị Mạnh dùng dao chém chảy máu trên đầu và đang giằng co với Mạnh ngay trước sân nhà. Thấy vậy, mọi người có mặt đã chạy vào can ngăn và kịp thời giật lấy con dao mà Mạnh đang cầm trên tay.

Không dừng lại ở đó, sau khi bị tước hung khí, Mạnh lại chạy sang nhà hàng xóm gần đó lấy một cây cuốc và chạy vào nhà bà Hồ Thị Phàm (73 tuổi, hàng xóm của Mạnh). Tại đây, khi thấy bà Phàm đang trông coi 2 đứa cháu ngoại là Nguyễn Phương Vy và Nguyễn Vy Phương (đều 7 tháng tuổi), con chị Phạm Thị Thu Hà và cháu nội Phạm Duy Trường (7 tuổi, con anh Phạm Duy Khánh), ngay lập tức Mạnh đã dùng cuốc tấn công những người này. Một bà lão và 3 đứa cháu nhỏ đã bị Mạnh dùng cuốc tấn công tới tấp. Thấy vậy, những người xung quanh đó cũng đã chạy vào can ngăn và bắt Mạnh trói lại.

Bị đánh trọng thương, tất cả 6 người trên đều được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, 2 cháu nhỏ là Nguyễn Vy Phương và Nguyễn Phương Vy do bị thương quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện. Cháu Phạm Duy Trường cũng đang trong tình trạng nguy kịch và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng Nai. Riêng chị Gái, bà Phàm, bà Xinh cũng bị nhiều vết thương sâu làm chấn thương sọ não hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Tỉnh lại tại bệnh viện, bà Trần Thị Xinh cho biết, Mạnh đã bị nghiện ma túy từ nhiều tháng nay. Hiện Mạnh đang sống với vợ và con gái 4 tuổi ở nhà riêng. Trong khoảng 5 ngày trở lại đây, Mạnh được gia đình đưa sang nhà mẹ ruột để cai nghiện. Tuy nhiên, trong khi đang quản lý Mạnh tại nhà, bất ngờ Mạnh cầm dao (dùng để chặt đá) đánh chị Gái (chị ruột của Mạnh), khiến chị gục ngay tại chỗ. Thấy con trai bất ngờ gây án với chị của mình, bà Xinh đã chạy vào can ngăn thì cũng bị Mạnh dùng dao đánh vào đầu. Sau khi đánh mẹ và chị gái bị thương, Mạnh tiếp tục chạy sang nhà hàng xóm để gây án.

Nhận tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để tiến hành xác minh vụ việc. Riêng 4 nạn nhân còn sống sót trong vụ việc này đang được các bác sĩ khẩn trương cứu chữa.

Hiện Mạnh đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra xác minh.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều