Báo Đồng Nai điện tử
En

Xóa ổ mại dâm nhiều tai tiếng

09:06, 09/06/2008

Từ đầu năm 2008 đến nay, dư luận ở thôn Tây Lạc, ấp Bùi Chu, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) tỏ ra lo âu, bất bình trước nạn mại dâm nấp dưới vỏ bọc quán cà phê. Hoạt động của các ổ mại dâm này đã gây ra nhiều tai tiếng và làm ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Từ đầu năm 2008 đến nay, dư luận ở thôn Tây Lạc, ấp Bùi Chu, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) tỏ ra lo âu, bất bình trước nạn mại dâm nấp dưới vỏ bọc quán cà phê. Hoạt động của các ổ mại dâm này đã gây ra nhiều tai tiếng và làm ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

 

Các đối tượng chứa và môi giới mại dâm bị bắt trong vụ án

Trước những bức xúc của quần chúng, Ban chỉ huy (BCH) Công an huyện Trảng Bom đã nhanh chóng chỉ đạo cho lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội khẩn trương  xác minh những thông tin mà dư luận đã nêu. Qua đó, Công an huyện Trảng Bom đã xác định hoạt động mại dâm tại các quán cà phê ở thôn Tây Lạc là có thật. Tệ nạn mại dâm trá hình chẳng những xảy ra ở một quán mà có đến cả 3 quán kéo dài trên một dãy phố cận kề khu công nghiệp Bắc Sơn. Tất cả các quán cà phê có  hoạt động mại dâm ở đây đều nấp dưới những cái tên khá "kêu" và dễ gây chú ý như: cà phê "Sân vườn tình", "333", "039". Nhận thấy quy mô hoạt động mại dâm ở các quán cà phê này khá tinh vi, cần phải có thời gian điều tra để triệt xóa tận gốc nên vào tháng 2-2008, BCH Công an huyện Trảng Bom đã báo cáo và xin phép Ban giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án để triệt phá. Khi chuyên án 255M ra đời, Công an huyện Trảng Bom đã phân công lực lượng trinh sát đeo bám, thu thập các thông tin, chứng cứ. Sau một thời gian dài theo dõi, điều tra, tài liệu trinh sát cho thấy ở các quán cà phê "Sân vườn tình", "333", "039", mỗi quán có từ 3 - 5 tiếp viên, thường xuyên có mặt để ngồi uống cà phê với khách. Do thiết kế ở các quán này có riêng từng chòi lá, nên khi khách cùng tiếp viên uống cà phê, tiếp viên kích dục khách và gạ gẫm khách mua dâm. Nếu khách đồng ý thì phải đưa cho tiếp viên 50 ngàn đồng để trả cho chủ quán (gọi là tiền nước và "tiền chòi") và từ 200- 250 ngàn đồng tiền mua dâm. Sau khi nhận tiền, tiếp viên cùng khách đến nhà nghỉ "Anh Thư" ở gần đó để thực hiện hành vi mua, bán dâm.

Tất cả các hoạt động trên đều diễn ra kín đáo nên đã thu hút  khá đông kẻ "mê hoa" tìm đến mua vui. Cao điểm có ngày những tiếp viên của các quán nêu trên đã tiếp hàng chục lượt khách đến mua dâm hoặc đến quán để được kích dục.

Tập hợp đầy đủ các chứng  cứ phạm pháp ở các quán cà phê nêu trên, BCH Công an huyện Trảng  Bom đã lệnh cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tiến hành triệt xóa. 15 giờ ngày 2-6-2008, Công an huyện Trảng Bom có sự hỗ trợ của Phòng PC14  Công an tỉnh đã đồng loạt kiểm tra nhà nghỉ "Anh Thư" cùng 3 quán cà phê: "Sân vườn tình", "333", "039". Tại nhà nghỉ "Anh Thư", lực lượng phá án đã bắt quả tang 9 nữ tiếp viên của các quán nêu trên đang thực hiện hành vi bán dâm cho khách. Trong đó quán "Sân vườn tình" 4 tiếp viên,  quán "039"  3  tiếp viên, quán "333" 2 tiếp viên, thu giữ tại chỗ 3,2 triệu đồng tiền mua bán dâm, 8 điện thoại di động, 2 xe máy... Liên quan đến vụ án này, Công an huyện Trảng Bom đã khởi tố, bắt tạm giam để điều tra chủ chứa Lê Thị Tâm, chủ quán "Sân vườn tình"; vợ chồng chủ quán "333", Trần Văn Hạnh - Trần Thị Thành; chủ quán "039" Nguyễn Thị Bé Năm (tự Thùy Linh) và Nguyễn Văn Hòa, đối tượng môi giới mại dâm. Cùng ngày, Công an huyện Trảng Bom cũng đã lập hồ sơ đưa đi cơ sở giáo dục 11 gái mại dâm ở các quán nêu trên.

Các ổ mại dâm trá hình đã bị triệt phá, an ninh trật tự trên địa bàn ấp Bùi Chu được trả lại. Dư luận nhân dân bày tỏ vui mừng và khen ngợi lực lượng công an quyết tâm trong bài trừ tệ nạn xã hội.

Đ.V

 

Tin xem nhiều