Báo Đồng Nai điện tử
En

"Vận động viên" tập luyện giữa trưa

10:06, 04/06/2008

Với kinh nghiệm của một người nhiều năm sống bằng nghề câu cá ở Biên Hòa, anh Văn Tấn Thọ canh con nước trên sông Đồng Nai rất kỹ nên gần trưa mới tà tà chạy chiếc xe gắn máy mang bảng số 60N5-2894 ra bến cảng sông... buông cần câu cá.

Với kinh nghiệm của một người nhiều năm sống bằng nghề câu cá ở Biên Hòa, anh Văn Tấn Thọ canh con nước trên sông Đồng Nai rất kỹ nên gần trưa mới tà tà chạy chiếc xe gắn máy mang bảng số 60N5-2894 ra bến cảng sông... buông cần câu cá. Bến cảng này thuộc Công ty vận tải thủy bộ Đồng Nai nằm ở địa bàn khu phố 8, phường An Bình (TP. Biên Hòa) có độ nước sâu, nên có khá nhiều cá. Trong lúc anh Thọ đang mải mê câu, thì có một người đàn ông tuổi trung niên mặc áo thun, quần sport, giày ba-ta trắng, trông dáng điệu như một vận động viên xuất hiện và chạy dọc theo bờ bến cảng. Và rồi thật bất ngờ, "vận động viên" trong trang phục thể thao này đã nhảy lên chiếc xe gắn máy của anh Thọ dựng gần đó nổ máy chạy vọt ra hướng ngã tư Vũng Tàu.

Anh Thọ liền tri hô lên và tức khắc hai nhân viên bảo vệ của Công  ty vận tải thủy bộ Đồng Nai phóng xe gắn máy đuổi theo. Rượt được khoảng 1km thì hai nhân viên bảo vệ bắt được "vận động viên" có hành vi... "đua nóng". Tại Công an phường An Bình, tên "đua nóng" khoác  áo vận động viên này khai tên là Mai Hữu Lễ, 40 tuổi, nhà ở cù lao Phố (xã Hiệp Hòa). Lễ cho biết là đã nhiều lần nhìn thấy những người đi câu mỗi khi buông cần thì mê mải nhìn chiếc phao quên mất mọi thứ chung quanh nên nảy ra ý định "chôm xế nổ" của những thợ câu này. Qua nghiên cứu, Lễ thấy cách tiếp cận hay nhất là giả bộ như người đang tập thể dục rồi tranh thủ cơ hội ra tay "đua nóng", nên trưa đó Lễ mặc đồ sport từ cù lao Hiệp Hòa qua phà An Hảo để sang bến cảng đường sông thuộc phường An Bình để... "làm ăn". Lễ đã chạy bộ đến 3 vòng để nghiên cứu mục tiêu, đối tượng rất kỹ và ra tay là "chộp" được "xế nổ" ngay.

Mai Hữu Lễ đã khéo ngụy trang và tính toán, nhưng hắn ta không ngờ là hai nhân viên bảo vệ Nguyễn Đắc Hòa  và Nguyễn Thế Vũ cũng bằng kinh nghiệm nghề nghiệp của mình đã phát hiện ra một hiện tượng bất thường là có người "chạy điền kinh giữa trưa nắng" nên bí mật theo dõi và kịp thời đuổi bắt.

Còn anh Văn Tấn Thọ, mặc dù đang mê mải ngồi câu vẫn để ý đến chuyện "giữa trưa nắng mà có người tập thể dục" nên đề cao cảnh giác và vội vã tri hô khi ông "vận động viên" này "đua nóng" chiếc xe gắn máy của anh.

Nguyễn Ngọc Hùng

                                                

Tin xem nhiều