Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện một lò làm dầu nhớt dỏm

10:06, 06/06/2008

Mới đây, lực lượng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra cơ sở mua bán dầu nhớt thải ở số 29A, tổ 12, khu phố Bình Dương, phường Long Bình Tân (TP. Biên Hòa). Tại đây Cảnh sát môi trường đã phát hiện một số lao động đang sử dụng mô-tơ để trộn dầu nhớt cặn và dùng máy lọc để chế tạo ra... dầu nhớt cao cấp.

Mới đây, lực lượng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra cơ sở mua bán dầu nhớt thải ở số 29A, tổ 12, khu phố Bình Dương, phường Long Bình Tân (TP. Biên Hòa). Tại đây Cảnh sát môi trường đã phát hiện một số lao động đang sử dụng mô-tơ  để trộn dầu nhớt cặn và dùng máy lọc để chế tạo ra... dầu nhớt cao cấp. Tại hiện trường, ngoài 80 thùng phi loại 215 lít/thùng đựng dầu nhớt thải, còn có 15  thùng dầu nhớt "thành phẩm" cùng với những bao hóa chất,  vật liệu tái chế dầu nhớt.

Chủ cơ sở này, bà Phạm Ngọc Hoa, 34 tuổi, chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND TP. Biên Hòa  cấp với ngành nghề là "mua bán nhớt cặn", khai: Bắt đầu hoạt động từ năm 2005, nhưng thấy việc thu mua nhớt cặn với giá chỉ vài ngàn đồng một lít không có ăn, bà đã lên chợ Kim Biên (TP.Hồ Chí Minh) mua loại hóa chất có tên là White Digment Extender C8 đem về trộn với nhớt cặn rồi dùng mô-tơ trộn và lọc lại để cho ra... "dầu nhớt cao cấp" đổ vào thùng phi có nhãn mác của những hãng dầu nhớt nổi tiếng, như: Mobil, BP... bán ra thị trường với giá 20.000 đồng/lít. Bà Phạm Ngọc Hoa còn cho biết là toàn bộ số dầu nhớt dỏm qua tái chế trở thành dầu nhớt mang nhãn hiệu cao cấp này được bán chủ yếu cho một công ty cổ phần ở Long An, Công ty TNHH thương mại sản xuất xây dựng P.V ở khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương)... với số lượng hàng chục ngàn lít mỗi tháng.

Sau khi lập biên bản, yêu cầu cơ sở ngưng  hoạt động và lấy mẫu các loại  hóa chất để phân tích, niêm phong toàn bộ máy móc, phương tiện, sản phẩm tái chế..., ngày 2-6 vừa qua, Phòng  Cảnh sát môi trường đã có văn bản kiến nghị Thanh tra Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh xử phạt về hành vi quản lý, vận chuyển, xử lý chất thải gây ô nhiễm môi trường, không đăng ký cam kết bảo vệ môi trường với cơ quan quản lý nhà nước. Riêng hành vi chế tạo dầu nhớt dỏm mang nhãn hiệu cao cấp sẽ được xem xét xử lý sau khi có kết quả kiểm nghiệm của các cơ quan chức năng.

L.B.H

Tin xem nhiều