Báo Đồng Nai điện tử
En

Một gia đình là nạn nhân bi thảm của tai nạn giao thông

10:06, 11/06/2008

Đến ấp 1, xã Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ) hỏi nhà anh Trần Văn Thành, nhiều người dân ở đây nói ngay: Anh Thành bị xe lửa cán phải không? Nhà ấy có "huông" bị tai nạn giao thông!

Đại diện Sở LĐ-TBXH tặng quà cho mẹ con chị Thuyết.

Đến ấp 1, xã Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ) hỏi nhà anh Trần Văn Thành, nhiều người dân ở đây nói ngay: Anh Thành bị xe lửa cán phải không? Nhà ấy có "huông" bị tai nạn giao thông!

Trong gia đình anh Thành đã có 5 người bị tai nạn giao thông, gồm 3 người chết và hai người bị thương tật nằm liệt giường. Chi Trịnh Thị Thuyết, vợ anh Thành cho biết, cách đây 3 năm, trong một lần đi làm rẫy về, khi đi qua đường ray từ một lối tắt không có rào chắn, anh Thành đã bị xe lửa đụng và nghiến thành 3 khúc. Chứng kiến cái chết không toàn thây của chồng, chị Thuyết ngất lên ngất xuống. Chị ráng gượng thay chồng nuôi con và chăm sóc mẹ chồng già. Trước đó không lâu, người anh trai của chồng chị cũng ra đi vĩnh viễn sau một cú va quẹt với xe tải, để lại người vợ góa bụa với 2 đứa con nhỏ.

Hai năm, 2 người trong gia đình thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Mọi người chưa kịp nguôi ngoai, thì bỗng người em trai út của anh Thành đi làm ăn xa cũng bị tai nạn giao thông được người ta đưa xác về nhà. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, bà mẹ chồng của chị gục ngã trước sự ra đi lần lượt của 3 người con trai. Sau đó, người chị gái lớn của anh Thành trong một lần đi chợ, bị xe đụng, đầu đập xuống đường chấn thương sọ não, sống đời thực vật gần một năm qua. Ba tháng nay,  bệnh mới vừa thuyên giảm, chị đang phải tập ăn, tập uống, tập bò như một đứa trẻ. Song, riêng phần tổn thương não thì không thể phục hồi được nên chị cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn. Người mẹ già 80 tuổi vừa gạt nước mắt khóc các con trai, vừa cố gắng chăm sóc con gái. Rồi vào tháng 4 vừa qua, người mẹ đau khổ ấy trong một lần đi mua cháo cho con đã bị xe máy đụng, vỡ xương chậu, nằm liệt giường. Hiện bà vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện 175 nhưng các bác sĩ cho biết, bà sẽ phải nằm một chỗ suốt thời gian còn lại của quãng đời.

Giờ đây, một tay chị Thuyết vừa nuôi mẹ chồng, vừa chăm sóc chị chồng. Để có tiền, mỗi ngày từ sáng sớm chị đã ra khỏi nhà để đi làm mướn, trung bình mỗi ngày được khoảng 50 ngàn đồng. Ngày nào không có người mướn thì cùng các con nhận đồ đan lát về gia công.

Tai nạn giao thông không những đã làm tan nát một gia đình, mà nó còn để lại biết bao hệ lụy đau lòng cho những người ở lại. Đến bao giờ những người như mẹ con chị Thuyết mới thoát khỏi ảnh hưởng của cái bóng ma tai nạn giao thông?

Phương Liễu             

 

Tin xem nhiều