Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ chiếc xe máy bỏ lại hiện trường...

10:05, 19/05/2008

Giải quyết xong một số công việc riêng thì cũng đã gần 19 giờ tối, chị Lê Thị Tuyết Dung (cư ngụ ở khu phố 2, thị trấn Vĩnh An,huyện Vĩnh Cửu) vội vã lấy xe máy chạy về nhà để kịp lo cơm nước cho gia đình. Vừa chạy đến khu vực ngã ba đường rẽ vào khu phố 2, chị Dung giật mình khi nghe có tiếng xe máy rú ga gầm lên ở phía sau. Hai thanh niên chở nhau trên chiếc xe máy đã ép sát chị. Tên ngồi sau giật phăng sợi dây chuyền chị Dung đang đeo trên cổ. Hành động quá nhanh của hai tên cướp khiến cho chị Dung không kịp phản ứng! Đến khi hiểu ra sự việc thì hai tên cướp đã chạy khá xa.

Vũ Minh Sang, Vũ Văn Thức.

Giải quyết xong một số công việc riêng thì cũng đã gần 19 giờ tối, chị Lê Thị Tuyết Dung (cư ngụ ở khu phố 2, thị trấn Vĩnh An,huyện Vĩnh Cửu) vội vã lấy xe máy chạy về nhà để kịp lo cơm nước cho gia đình. Vừa chạy đến khu vực ngã ba đường rẽ vào khu phố 2, chị Dung  giật mình khi nghe có tiếng xe máy rú ga gầm lên ở phía sau. Hai thanh niên chở nhau trên chiếc xe máy đã ép sát chị. Tên ngồi sau giật phăng sợi dây chuyền chị Dung đang đeo trên cổ. Hành động quá nhanh của hai tên cướp khiến cho chị Dung không kịp phản ứng! Đến khi hiểu ra sự việc  thì hai tên cướp đã chạy khá xa.

Nghe tiếng tri hô "cướp... cướp..." của chị Dung, nhiều người đi đường đã phối hợp dùng xe máy đuổi theo 2 tên cướp. Chạy được khoảng 500 mét, do bị đuổi quá rát nên 2 tên cướp đã quýnh quáng để xe tông vào con chó chạy qua đường. Cú va chạm bất ngờ đã làm cho 2 tên cướp bị hất văng xuống đất. Mặc dù vậy nhưng hai tên vẫn lồm cồm ngồi dậy dựng xe lên cố sức đạp máy để phóng chạy. Nhưng chiếc xe không nổ máy nên cả hai đành bỏ của chạy lấy người.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cướp, Công an huyện Vĩnh Cửu đã có mặt ở hiện trường để lấy lời khai nạn nhân và thu hồi vật chứng là chiếc xe máy số 60K4-9430 mà bọn cướp bỏ lại. Qua xác minh về chủ nhân của chiếc xe, các điều tra viên thực sự bối rối khi được biết chiếc xe trên chủ gốc của nó đã bán từ lâu và xe cũng đã được sang tay cho nhiều người khác. Do vậy, việc lần tìm hai tên cướp sử dụng chiếc xe 60K4-9430 đi gây án gặp khó khăn. Song, với tinh thần tích cực tấn công tội phạm, các điều tra viên Công an huyện Vĩnh Cửu cũng đã kiên trì làm rõ chủ nhân của chếc xe là Vũ Minh Sang (18 tuổi, cư ngụ ở ấp Trường An, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom). Sang mới mua chiếc xe 60K4-9430 cách đây hơn nửa tháng. Hàng ngày, Sang thường dùng chiếc xe này để chở Vũ Văn Thức (17 tuổi, cư ngụ ở ấp Lệ Hà, xã Thanh Bình, Trảng Bom) đi chơi. Hơn 1 giờ trước khi xảy ra vụ cướp, nhiều người đã nhìn thấy Sang chở Thức trên xe này chạy lòng vòng ở khu phố 5, thị trấn Vĩnh An. Từ những thông tin thu thập được, Công an huyện Vĩnh Cửu quyết định "mời" Sang và Thức lên cơ quan điều tra để lấy lời khai. Tuy nhiên, cả hai đã trốn khỏi địa phương.

Phải mất gần một tháng ròng rã truy tìm, cơ quan điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu mới xác định được Sang và Thức đang lẩn trốn tại nhà người bà con của Thức ở xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Một kế hoạch truy bắt hai tên cướp nhanh chóng được vạch ra. Bất ngờ, ngày 1-5-2008, Vũ Văn Thức đã ra đầu thú và khai báo toàn bộ sự việc. Thức đã khai báo chính y cùng Vũ Minh Sang đã thực hiện vụ cướp sợi dây chuyền của chị Lê Thị Tuyết Dung vào đêm 8-4-2008. Hiện Sang đang lẩn trốn tại nhà ông Phạm Văn Thứ ở ấp Phú Tâm, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Từ lời khai của Thức, ngày 2-5-2008, một tổ trinh sát đã được cử đến nơi lẩn trốn của Sang ở huyện Xuyên Mộc. Tuy nhiên, khi đến nơi, các trinh sát đã được ông Phạm Văn Thứ cho biết, Sang đã được một người địa phương đến chở đi ra khỏi nhà từ sáng sớm. Bí mật ém quân để chờ Sang đến 3 giờ sáng nhưng không thấy bóng dáng Sang quay lại nhà ông Thứ, nên các trinh sát nhận định có thể Sang ra bến xe Xuyên Mộc để đáp chuyến xe sớm về Đồng Nai. Ngay sau đó, tổ trinh sát được chia thành 2 mũi, một ém quân tại nhà ông Thứ, mũi còn lại tức tốc ra bến xe Xuyên Mộc đón lõng Sang. Đúng như nhận định, đến khoảng 4 giờ sáng ngày 3-5-2008, trong lúc các trinh sát đang phối hợp với công an địa phương "đón" Sang ở bến xe thì phát hiện Sang được một đối tượng chở bằng xe máy chạy đến. Khi phát hiện công an ở phía trước, Sang thúc đối tượng điều khiển xe tăng ga bỏ chạy nhưng đã không còn kịp.

Khai thác nhanh Sang và đối tượng đi cùng, hai tên thừa nhận vừa thực hiện xong một  vụ cướp giật và trên đường đưa Sang ra bến xe để về Đồng Nai. Ngoài vụ cướp sợi dây chuyền của chị Lê Thị Tuyết Dung ở thị trấn Vĩnh An, Sang còn khai nhận trong thời gian lẩn  trốn ở Xuyên Mộc, y cùng đồng bọn thực hiện trót lọt 3 vụ cướp giật khác trước khi sa lưới pháp luật.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Vĩnh Cửu tiếp tục điều tra.

Đ.V

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích