Báo Đồng Nai điện tử
En

Quảng bá

09:05, 21/05/2008

Mới khoảng 8 giờ sáng, đang loay hoay sắp xếp lại đống phế liệu, bà Nguyễn Thị Thúy - chủ vựa ve chai ở cuối hẻm 98 thuộc khu phố 1, phường Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) thấy hai người đàn ông khoảng trên 30 tuổi ăn mặc gọn gàng dừng xe honda trước cổng nói như ra lệnh

Mới khoảng 8 giờ sáng, đang loay hoay sắp xếp lại đống phế liệu, bà Nguyễn Thị Thúy - chủ vựa ve chai ở cuối hẻm 98 thuộc khu phố 1, phường Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) thấy hai người đàn ông khoảng trên 30 tuổi ăn mặc gọn gàng dừng xe honda trước cổng nói như ra lệnh:

- Bà chủ đại lý thu mua phế liệu này mua thuốc khử môi trường đi! Tụi này được trung tâm môi trường cử đến giao chế phẩm khử hầm cầu và khử trùng đây!

Người đàn ông ngồi phía sau xe bước xuống, vừa nói vừa móc bịch chế phẩm khử trùng ra đưa. Bà Thúy nhìn thấy liền kêu lên:

- A! Loại này vựa của em mua rồi. Mới tháng rồi cũng có mấy anh nói là ở trung tâm môi trường gì đó đem đến đây bán 2 bịch rồi.

Người đàn ông tỏ vẻ khó chịu:

- Hai bịch thuốc làm sao mà đủ. Đại lý này với nhà chứa phế liệu như vầy phải phun xịt 30 bịch mới đủ!

Bà Thúy vội phân bua là vựa ve chai của mình nhỏ, mới sang lại ở khu vực khô ráo đâu có ảnh hưởng gì đến môi trường mà phải... khử trùng với số lượng thuốc lớn như vậy, thì cả hai đại diện... "trung tâm môi trường" lớn giọng quát nạt:

- Nếu bà không mua đủ 30 bịch, chúng tôi sẽ báo cho công an đến dẹp vựa này ngay bây giờ! Đã làm ăn gây ảnh hưởng đến môi trường mà không chịu tuân thủ việc khử trùng, bảo vệ môi trường...

Hoảng quá, bà chủ vựa ve chai Nguyễn Thị Thúy đành lấy ra 800.000 đồng trả tiền mua 30 bịch chế phẩm khử trùng. Thấy vẻ ỉu xìu của chủ vựa, người đàn ông an ủi:

- Loại thuốc này công ty chúng tôi mang đến đây chủ yếu là quảng bá nên chỉ thu tiền thuốc. Do vậy, sau khi xịt thuốc xong, bà giữ lại toàn bộ bao bì, chiều nay sau khi đoàn cán bộ thành phố đến đây kiểm tra xong, chúng tôi sẽ quay trở lại thu hồi bao bì và hoàn lại cho bà 600.000 đồng! Nhân đây cũng xin khuyến mãi thêm 1 bịch nữa!

Bà Thúy cùng chồng là ông Vũ Đình Anh chờ đến tối chẳng thấy có đoàn cán bộ nào đến kiểm tra việc phun thuốc khử trùng cũng như việc hai nhân viên "trung tâm môi trường" trở lại thu hồi bao bì cả.

L.B.H

 

Tin xem nhiều