Báo Đồng Nai điện tử
En

Khách lạ !

11:05, 30/05/2008

Trưa ngày 19-5, bà Phạm Thị T., 55 tuổi, ngụ tại ấp Hương Phước, xã Phước Tân, (huyện Long Thành) đang bế cháu trong nhà thì thấy có một thanh niên đứng trước cổng. Người thanh niên khoảng 30 tuổi, tự xưng là bạn của anh L., con trai của bà, xin được vào nhà ngồi chờ anh L. vì đã có hẹn trước.

Trưa ngày 19-5, bà Phạm Thị T., 55 tuổi, ngụ tại ấp Hương Phước, xã Phước Tân, (huyện Long Thành) đang bế cháu trong nhà thì thấy có một thanh niên đứng trước cổng. Người thanh niên khoảng 30 tuổi, tự xưng là bạn của anh L., con trai của bà, xin được vào nhà ngồi chờ anh L. vì đã có hẹn trước. Thấy bà T. còn ngần ngại thì anh ta nói sẽ gọi điện cho anh L. Người thanh niên cố tình mở loa điện thoại cho bà T. nghe đầu dây bên kia có tiếng một người đàn ông nói: "Vào nhà ngồi chờ đi, anh đang trên đường về". Nghĩ thanh niên này đúng là người quen của con mình nên bà T. mở cửa cho vào nhà. Bà T. cẩn thận lấy điện thoại bàn gọi cho con trai để kiểm tra thì vị khách này ngăn lại rồi nói bà cứ lấy điện thoại di động của anh ta mà gọi cho đỡ tốn tiền. Ngay lập tức anh ta bấm điện thoại để bà nói chuyện với anh L. Do đầu dây bên kia xe cộ chạy rất ồn nên bà không nghe rõ, chỉ nghe tiếng một người đàn ông nói đang trên đường về nên bà nghĩ có lẽ là con mình.

Qua trò chuyện, bà thấy vị khách lạ này biết khá nhiều chuyện về gia đình bà nên bà cũng yên tâm. Thấy trời đã quá trưa, vị khách lạ nói có mua con cá, nhờ bà nấu gì cho anh em lai rai, để anh ta bế cháu giùm bà. Nghe cũng có lý, bà T. làm theo. Trong khi bà đi xuống bếp thì người khách bế cháu đi theo và trò chuyện rất thân mật. Người khách còn đưa cho bà 5.000 đồng nói ra chợ mua dưa chua về nấu canh. Bà T. để 2 đứa cháu nhỏ ở nhà và đi ra một quán cóc gần đó để mua dưa. Khoảng 15 phút sau bà quay về nhà thì thấy vị khách một tay bế cháu, một tay nghe điện thoại. Vị khách này nói anh L. gọi điện báo có chuyện đột xuất, không về được, hẹn mai gặp. Anh ta vội vã chào tạm biệt bà T. và dắt xe ra về và bỏ quên tập hồ sơ xin việc trên bàn.

Đến chiều các con bà đi làm về, nghe bà kể lại sự việc, cả nhà mới tá hỏa vì trưa nay anh L. không có cuộc hẹn nào tại nhà cả. Kiểm tra thì thấy các tủ đều bị phá khóa và bên trong tủ bị lục tung. Vị khách lạ không mời mà đến này đã lấy đi một chiếc lắc khoảng 2 chỉ vàng 18K và gần 2 triệu đồng. Gia đình bà T. xem hồ sơ của vị khách bỏ lại thì thấy phía sau có ghi rõ tên các thành viên trong nhà, làm gì, ở đâu, giờ giấc sinh hoạt của gia đình. Ngoài ra còn có thời gian biểu rất chi tiết của một số gia đình khác được đặt ký hiệu là C1, C2, C3...

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều