Báo Đồng Nai điện tử
En

Bịch rau má trị giá 8 triệu đồng!

10:05, 28/05/2008

Ngày 21-5, trong lúc chị L., chủ một shop thời trang tại KP2, phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) đang lui cui lau dọn tủ thì có khách bước vào. Chị L. mời khách xem hàng. Shop của chị mới khai trương hai hôm nên nghe khách có ý mua với số lượng lớn chị L. rất vui.

Ngày 21-5, trong lúc chị L., chủ một shop thời trang tại KP2, phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) đang lui cui lau dọn tủ thì có khách bước vào. Chị L. mời khách xem hàng. Shop của chị mới khai trương hai hôm nên nghe khách có ý mua với số lượng lớn chị L. rất vui. Vừa lựa đồ, người phụ nữ cho biết tên là Hải, thường mua sỉ quần áo để bán cho công nhân tại các chợ khu công nghiệp. Chị ta tỏ ra rất am hiểu về các mối bỏ sỉ quần áo dành cho phụ nữ và trẻ em, cách chọn các size hàng, thị hiếu của giới trẻ... Vì thế, chị L. thấy hơi "nể" và hy vọng sẽ có được một mối mua hàng lớn. 

Sau gần 30 phút, vị khách này chọn được 50 áo thun, 30 quần nữ và 30 bộ quần áo trẻ em, chị yêu cầu chị L. tính tiền. Nhẩm tính số quần áo trị giá không nhỏ lại nhìn vị khách có vẻ lam lũ, ăn mặc luộm thuộm nên chị L. tỏ vẻ hơi ái ngại. Có lẽ đoán được ý nghĩ của chị L. nên vị khách này liền ngoắc tay kêu người đàn ông đi cùng chị đang ngồi chờ trên xe Dream đậu ngay lề đường vào bảo anh ta đi mua dây ràng để chở hàng. Trong lúc móc tiền đưa cho anh ta, chị  khách để lộ một cọc tiền mệnh giá 100 ngàn đồng dày cộm.

Lúc tính tiền, khách đề nghị chị L. phải ghi rõ tên và giá cả của từng mặt hàng với lời đề nghị "Ghi hai tờ hóa đơn để sau này có đổi hàng hai bên khỏi phải lằng nhằng làm mất lòng chị em". Trong khi chị L. ghi hóa đơn thì khách ngồi sát bên thu xếp quần áo cho vào một bọc ni-lông to màu đen. Vừa xếp đồ khách vừa đi ra, đi vào tỏ vẻ mong người đàn ông.  Miệng chị ta lầm bầm trách móc: "Sao ông này đi đâu mà lâu quá". Một lúc sau người khách nói: "để đi ra ngoài tìm anh bạn". Khi chị ta bước ra khỏi cửa, chị L. còn cảnh giác nhìn theo xem chị ta có cầm theo gì không và liếc nhìn xuống bọc đồ vẫn nằm yên chỗ cũ. Chờ hơn một giờ đồng hồ trôi qua vẫn không thấy, chị khách quay lại, linh tính mách bảo có gì đó không ổn, chị L. vội điện thoại số máy di động mà chị ta vừa cho thì không thấy ai nghe máy. Chị L. vội mở bọc ni-lông ra xem, thì hỡi ơi trong bọc toàn là rau má! Ước khoảng 6kg. Số quần áo trị giá hơn 8 triệu đồng đã được người đàn bà lén đẩy ra cửa cho người đàn ông chở đi trong lúc chị L. mải mê viết 2 tờ hóa đơn.

Đoàn Huy

Tin xem nhiều