Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ bạo hành trẻ em tại một điểm giữ trẻ tư nhân: khởi tố, tạm giam 2 tháng đối với bà Quảng Thị Kim Hoa để tiếp tục điều tra xử lý

08:01, 25/01/2008

(ĐN)- Ngày 24-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích" đối với bà Quảng Thị Kim Hoa (40 tuổi, ngụ ở KP3, phường Quyết Thắng, Biên Hòa).

(ĐN)- Ngày 24-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích" đối với bà Quảng Thị Kim Hoa (40 tuổi, ngụ ở KP3, phường Quyết Thắng, Biên Hòa).

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, bà Hoa dù không có nghiệp vụ sư phạm và không có chứng chỉ hành nghề nuôi dạy trẻ nhưng từ năm 2004 đến nay đã tự ý đứng ra nhận giữ trẻ tại nhà với số lượng từ 7 - 10 cháu (tùy thời điểm) từ 1 - 6 tuổi. Trong thời gian chăm sóc, nuôi giữ và cho trẻ ăn uống, bà Hoa đã thường xuyên tát tai, nắm tóc giật và dùng thước kẻ, lược chải tóc, muỗng ăn cơm, tô nhựa đánh ép các cháu ăn cơm cho nhanh. Vụ việc đã được các phóng viên Đài PT-TH Đồng Nai ghi hình, phát trên bản tin thời sự của Đài vào ngày 15-1-2008. Từ bản tin này, Công an Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định bắt khẩn cấp để điều tra đối với bà Hoa ngay sau đó. Quá trình điều tra cũng cho thấy thời điểm bà Hoa bị phát hiện có hành vi đánh đập các cháu bé đang có 9 cháu được phụ huynh gởi ở đây (không phải như 7 cháu như lời khai ban đầu của Hoa). Từ đơn thư tố cáo của các phụ huynh có con bị đánh đập, cơ quan điều tra đã cho hai cháu bé Huỳnh Thị Mỹ Duyên (sinh năm 2005) và Phan Văn Đạt (16 tháng tuổi) đi giám định thương tật. Kết quả, cháu Duyên bị nhiều thương tích ở mặt, vai, cánh tay với tỷ lệ thương tật là 3%, cháu Đạt bị sẹo xây xát ở môi với tỷ lệ thương tật 1%. Ngoài ra, kết quả giám định pháp y tâm thần cũng cho thấy hai cháu này: "Rối loạn bệnh lý chưa biệt định". Liên quan đến việc hành hạ các cháu bé còn có 2 người con của bà Hoa là Lâm Anh Thi và Lâm Anh. Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy chưa đủ mức truy cứu trách nhiệm hình sự hai đối tượng này nên cơ quan điều tra đã ra quyết định xử lý hành chính.

Do vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận xã hội nên các cơ quan tiến hành tố tụng chọn đây là vụ án điểm để điều tra, truy tố và xét xử lưu động tại địa phương nhằm răn đe, giáo dục phòng ngừa chung. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng khẩn trương tiếp tục điều tra làm rõ.

Phạm Mai  

Tin xem nhiều