Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm

09:01, 23/01/2008

Theo báo cáo của Công an Đồng Nai, trong hơn 10 ngày đầu ra quân triển khai điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự phục vụ cho nhân dân vui xuân, đón Tết Mậu Tý 2008, lực lượng công an và quần chúng trong tỉnh đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, triệt xóa được nhiều băng nhóm phạm tội.

Theo báo cáo của Công an Đồng Nai, trong hơn 10 ngày đầu ra quân triển khai điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự phục vụ cho nhân dân vui xuân, đón Tết Mậu Tý 2008, lực lượng công an và quần chúng trong tỉnh đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, triệt xóa được nhiều băng nhóm phạm tội.

 

Các đối tượng trong vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc bị Phòng PC14 bắt giữ trong cao điểm.

* Chuẩn bị chu đáo

 

Rút kinh nghiệm trong những lần triển khai các cao điểm trước, lần này trước khi bước vào cao điểm, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các địa phương tổ chức tốt công tác chuẩn bị và xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm, đồng thời Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã thành lập ban chỉ đạo tấn công tội phạm do Phó giám đốc Công an tỉnh làm trưởng ban. Bên cạnh kế hoạch chung, Công an tỉnh và ban chỉ đạo cũng đã triển khai các kế hoạch chuyên đề tấn công tội phạm đánh bạc, tội phạm hoạt động trên các địa bàn giáp ranh, thực hiện tổng kiểm tra hành  chính, tuần tra kiểm soát khép kín các tuyến giao thông, tuần tra sau 23  giờ đêm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, các ban ngành, đoàn thể cùng tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở và phối hợp đấu tranh trấn áp tội phạm. Các địa phương trong tỉnh cũng đã triển khai 132 đợt sinh hoạt tổ dân phố, thu hút đông đảo người dân tham gia nghe tuyên truyền, phổ biến chủ trương tấn công tội phạm, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để giúp bà con nâng cao ý thức phòng ngừa và phối hợp với công an thực hiện công tác tấn công các loại tội phạm mang lại nhiều hiệu quả.

 

* Kiềm chế, kéo giảm các vụ phạm pháp hình sự

 

Nhờ có sự chuẩn bị kế hoạch chu đáo ngay từ đầu nên khi bước vào triển khai cao điểm, công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, củng cố hồ sơ, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ về các băng nhóm tội phạm để làm cơ sở đấu tranh, triệt xóa. Sau 10 ngày đầu ra quân triển khai cao điểm (1-1 đến 10-1-2008), lực lượng công an và quần chúng trong toàn tỉnh đã đấu tranh triệt xóa 16 băng nhóm tội phạm hình sự, bắt giữ 59 đối tượng. Trong đó có 3 băng cướp; 1 băng cưỡng đoạt tài sản, 2 băng nhóm cướp giật, 8 băng nhóm trộm cắp, 2 nhóm cố ý gây thương tích; 47 vụ 118 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc; 1 vụ mua bán dâm; 42 vụ phạm pháp kinh tế; 9 vụ 20 đối tượng mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Ngoài những kết quả nêu trên qua quá trình điều tra các vụ án xảy ra trước đó, công an các đơn vị địa phương cũng đã làm rõ và ra lệnh bắt tạm giam 16 đối tượng liên quan các tội danh cố ý gây thương tích, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cố ý hủy hoại tài sản, hiếp dâm, giao cấu với trẻ em. Ngoài ra, toàn tỉnh  cũng đã bắt giữ được 8 đối tượng có lệnh truy nã; tổ chức lập hồ sơ đề nghị đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục 93 đối tượng hình sự, 36 đối tượng ma túy, mại dâm; gọi hỏi, răn đe, kiểm danh, kiểm diện 602 đối tượng hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội và đưa ra công thẩm trước dân 17 đối tượng vi phạm khác, góp phần kiềm chế được sự gia tăng của các loại tội phạm. Trong đó, phạm pháp hình sự được kéo giảm xuống 4 vụ so với tháng trước đó.

Theo ban chỉ đạo tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2008, lực lượng công an toàn tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý địa bàn, tấn công quyết liệt vào bọn tội phạm trên tất cả các tuyến, các địa  bàn trọng điểm, phục vụ cho bà con nhân dân ăn Tết bình yên, an toàn.

Đ.V

 

Tin xem nhiều