Báo Đồng Nai điện tử
En

TP. Biên Hòa: Một bé trai 3 tuổi bị đánh đập tàn nhẫn

10:05, 25/05/2007

Vào lúc 13 giờ 15 ngày 22-5, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận một ca cấp cứu rất nặng. Bệnh nhân là bé Hà Hiếu, 3 tuổi, ngụ tại tổ 12, ấp Cầu Hang, xã Hóa An, TP.Biên Hòa, nhập viện trong tình trạng hôn mê rất sâu, liệt nửa người, giãn một bên đồng tử và không có khả năng phản xạ ánh sáng. Sau khi chụp CT scanner cho thấy bé bị tụ máu dưới màng cứng ở bán cầu trái và phù não.

Bé Hà Hiếu đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Vào lúc 13 giờ 15 ngày 22-5, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận một ca cấp cứu rất nặng. Bệnh nhân là bé Hà Hiếu, 3 tuổi, ngụ tại tổ 12, ấp Cầu Hang, xã Hóa An, TP.Biên Hòa, nhập viện trong tình trạng hôn mê rất sâu, liệt nửa người, giãn một bên đồng tử và không có khả năng phản xạ ánh sáng. Sau khi chụp CT scanner cho thấy bé bị tụ máu dưới màng cứng ở bán cầu trái và phù não. Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cho bé mặc dù trước đó bệnh viện chưa bao giờ phẫu thuật chấn thương sọ não cho trẻ dưới 6 tuổi.

Các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, theo lời khai của một người đàn ông tự xưng là người nhà của bệnh nhân thì nguyên nhân là do bé bị té. Tuy nhiên, khi khám trên thân thể của bé, các bác sĩ nhận thấy có rất nhiều vết bầm ở mông, lưng, chân, tay..., có dấu hiệu do bị đánh bằng cây, trong khi người nhà của bệnh nhân lại không khai báo rõ ràng và có nhiều dấu hiệu bất thường. Người đàn ông đưa bé vào cấp cứu rất dữ dằn, không cho mẹ của bé tiếp xúc với các y, bác sĩ của bệnh viện. Riêng mẹ của bé lúc thì khai người đàn ông kia là cậu, lúc là chú của bé Hiếu.

 Chị Thạch Thị Hà (38 tuổi, mẹ của bé Hiếu) tỏ ra e dè và sợ hãi khi tiếp xúc với chúng tôi. Chị né tránh tất cả các câu hỏi của chúng tôi. Sau một thời gian vận động chị mới thú thực, người đàn ông đang nuôi bé Hiếu tại bệnh viện tên là Phong (chị không biết họ), khoảng 30 tuổi, mới về chung sống với mẹ con chị khoảng 3-4 tháng nay. Phong làm nghề thợ hồ và đang thất nghiệp. Hôm xảy ra sự việc, chị đang đi làm thuê ở lò gốm. Khi chị về nhà, nghe Phong nói bé Hiếu bị té. Tuy nhiên, theo hàng xóm kể lại cho chị thì bé đã bị Phong đánh. Cũng theo chị Hà, do chị phải đi làm nên để bé Hiếu ở nhà cho Phong trông coi. Khi sự việc xảy ra, Phong nói để anh ta lo mọi việc và không cho chị tiếp xúc với các y, bác sĩ. Chị Hà nghẹn ngào: "Nhìn thằng nhỏ bầm tím là tôi biết cháu bị đánh rồi. Tôi có nghe hàng xóm nói lại là ông Phong ở nhà đánh con tôi dữ lắm. Mỗi khi bé đại, tiểu tiện mà không nói trước cho hắn biết là hắn đánh. Đánh thằng nhỏ riết thấy nó khờ luôn!". Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, chị không dám báo công an vì sợ Phong đánh!

Đến nay, bé Hiếu đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên bé vẫn chưa tỉnh hẳn, bị liệt bên phải và vẫn đang phải thở oxy. Bác sĩ Hoàng Văn Minh, trưởng khoa ngoại chấn thương cho biết: "Từ những thương tổn trên thân thể của bé cho thấy bé bị đánh với một lực rất mạnh bằng cây cứng. Đây là một hành vi ngược đãi trẻ em rất tàn nhẫn, vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần phải xử lý nghiêm". Được biết, Công an TP.Biên Hòa đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc .

Đặng Ngọc

 

 

Tin xem nhiều