Báo Đồng Nai điện tử
En

32 phương tiện bơm hút cát trái phép bị tạm giữ

10:05, 25/05/2007

(ĐN)- Từ đầu năm 2007 đến ngày 16-5, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy (GTĐT) phối hợp với công an các phường: An Bình, Tân Vạn, Bửu Long (TP.Biên Hòa) và xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch) tuần tra kiểm soát các khu vực trọng điểm xảy ra nạn bơm hút cát trái phép gồm: khu vực cảng Cogido, cù lao Tân Vạn, bến đò Xóm Lá Bửu Long và xã Long Tân.

(ĐN)- Từ đầu năm 2007 đến ngày 16-5, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy (GTĐT) phối hợp với công an các phường: An Bình, Tân Vạn, Bửu Long (TP.Biên Hòa) và xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch) tuần tra kiểm soát các khu vực trọng điểm xảy ra nạn bơm hút cát trái phép gồm: khu vực cảng Cogido, cù lao Tân Vạn, bến đò Xóm Lá Bửu Long và xã Long Tân. Qua đó, lực lượng này đã phát hiện, bắt và tạm giữ 32 chiếc ghe bơm hút cát trái phép, trong đó ở Long Tân bị bắt nhiều nhất với 17 ghe, cù lao Tân Vạn 8 ghe. Cảnh sát GTĐT cũng bắt được 2 đối tượng giả danh ngư phủ để thông tin cho các ghe bơm hút cát trái phép tránh né lực lượng kiểm tra. Hai đối tượng tên là Lê Văn Nẫm (34 tuổi) và Mai Văn Thật (29 tuổi, cùng ở xã Thạnh Hội, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Hiện nay, hầu hết các chủ ghe bơm hút cát trái phép đều bỏ trốn, không đến cơ quan chức năng xử lý, nên các phương tiện bị tạm giữ đang bị xuống cấp. Một số ghe bị đối tượng tự đánh chìm chưa có điều kiện trục vớt để bảo đảm an toàn lưu thông trên luồng lạch.

Thanh Toàn

Tin xem nhiều