Làm rõ vụ án giết người man rợ ở Biên Hòa
* Hung thủ bóp cổ, chặt xác nạn nhân để phi tang

09:03, 16/03/2007

Ngày 9-2-2007, chị Ngô Thị Lê, 20 tuổi, thường trú tại xã Nguyễn Úy, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, tạm trú tại số 12, tổ 1, khu phố 1, phường An Bình, TP. Biên Hòa là kế toán của Công ty TNHH Bảo An Sinh (kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy, có trụ sở đặt tại số 55/19/21, tổ 8, khu phố 1, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa) đến công ty làm việc sau đó không thấy về nhà. Sự vắng mặt đột ngột của chị Lê khiến cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân hết sức lo lắng. Có người đã gọi ĐTDĐ cho chị Lê để tìm hiểu nguyên nhân nhưng không có tín hiệu. Nghĩ rằng chị Lê ham vui đi chơi xa nên mọi người chỉ còn biết đi báo công an và nóng lòng chờ đợi...

Tên Võ Công Hoàng

Ngày 9-2-2007, chị Ngô Thị Lê, 20 tuổi, thường trú tại xã Nguyễn Úy, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, tạm trú tại số 12, tổ 1, khu phố 1, phường An Bình, TP. Biên Hòa  là kế toán của Công ty TNHH Bảo An Sinh (kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy, có trụ sở đặt tại số 55/19/21, tổ 8, khu phố 1, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa) đến công ty làm việc sau đó không thấy về nhà. Sự vắng mặt đột ngột của chị Lê khiến cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân hết sức lo lắng. Có người đã gọi ĐTDĐ cho chị Lê để tìm hiểu nguyên nhân nhưng không có tín hiệu. Nghĩ rằng chị Lê ham vui đi chơi xa nên mọi người chỉ còn biết đi báo công an và nóng lòng chờ đợi...

 

* Xác chết  không toàn thân

 

4 ngày sau việc vắng mặt đột ngột của chị Lê, trưa ngày 13-2-2007, nhiều người dân cư ngụ dọc bờ sông Đồng Nai, thuộc khu phố 5, phường Hòa Bình, TP. Biên Hòa  phát hiện một chiếc chân người nổi bồng bềnh trên sông. Ngay sau đó bà con đã vớt chiếc chân vào bờ và báo cho Công  an TP. Biên Hòa. Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định đây là chân của nữ giới bị cắt ở phần khớp háng trở xuống đang trong thời kỳ phân hủy. Ngoài phần bị cắt ra khỏi thân không phát hiện dấu vết, thương tích nào. Xác định có dấu hiệu của một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng. Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Phòng PC14 phối hợp với Công an TP. Biên Hòa khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Trong lúc việc xác minh, truy tìm tung tích của nạn nhân đang được cơ quan điều tra tích cực tiến hành thì trước đó vào ngày 12-2-2007, Phòng PC14 Công an TP. Hồ Chí Minh cũng phát hiện và khám nghiệm một tử thi nữ không đầu và không  tay chân trôi dạt vào bờ sông  Đồng Nai thuộc địa bàn quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, ngày 13-2, mọi người lại phát hiện thêm chân trái và tay phải trôi dạt vào địa bàn phường Long Bình, quận 9, cách nơi phát hiện cái xác nêu trên khoảng 100m.

Cũng cùng ngày 13-2, Công an huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã phát hiện và khám nghiệm một đầu của nữ giới trôi dạt vào bờ sông Đồng Nai, thuộc ấp Quyết Thắng, xã Bình Thắng, huyện Dĩ An. Qua khám nghiệm và  lấy dấu vân tay của các phần cơ thể được thu hồi, Phòng PC14 Công an TP. Hồ Chí Minh xác định có dấu vết cho thấy nạn nhân còn bị đốt cháy khi đang mặc áo.

Qua công tác phối hợp, trao đổi thông tin với các đơn vị nghiệp vụ tỉnh bạn, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Phòng PC14, tập trung điều tra, xác minh làm rõ vụ mất tích của chị Lê và làm rõ có phải những phần thi thể trôi nổi trên sông đã thu được là của nạn nhân Ngô Thị Lê hay không. Được sự phối hợp tích cực của Công an TP. Hồ Chí Minh , kết quả giám định dấu vân tay trên cánh tay đã thu được ở quận 9 do Phòng PC14 Công an TP. Hồ Chí Minh cung cấp đối chiếu với danh chỉ bản gốc dấu vân tay của chị Lê  tại tàng thư lưu trữ, Phòng PC14 Công an Đồng Nai xác định đây chính là dấu vân tay của chị Lê. Đến đây vụ việc có thể được xác  định chị Ngô Thị Lê  đã bị giết và hung thủ đã cắt xác nạn nhân thành nhiều mảnh để phi tang chứng cứ.

 

* Chân dung kẻ thủ ác

 

Vậy kẻ nào đã can tâm sát hại chị Ngô Thị Lê một cách dã man, tàn bạo như vậy? Chúng giết nạn nhân với mục đích gì? Đây là các câu hỏi cần phải được nhanh chóng tìm ra lời giải. Trên hướng diễn biến liên quan đến vụ việc chị Lê mất tích, các trinh sát đã thu thập được thông tin trong ngày xảy ra sự việc chị Lê mất tích, tại văn phòng Công ty TNHH Bảo An Sinh chỉ có chị Lê và Võ Công Hoàng (20 tuổi, cư ngụ cùng địa chỉ ở văn phòng Công ty TNHH Bảo An Sinh). Hoàng là chủ nhà cho Công ty TNHH Bảo An Sinh thuê 2 phòng ở tầng trệt để đặt trụ sở làm việc. Thông tin của một số bạn bè của chị Lê còn cho biết, trong ngày 9-2-2007, do không thấy chị Lê trở về nên nhiều người đến văn phòng Công ty TNHH Bảo An Sinh tìm chị Lê, thấy Hoàng đi đâu đến khuya mới về, nhiều người hỏi chị Lê ở đâu thì Hoàng trả lời không biết. Ngày 10-2-2007, người nhà của Giám đốc Công ty TNHH Bảo An Sinh tiếp tục đến văn phòng công ty tìm chị Lê thì phát hiện trong phòng bếp có mùi nước hoa nồng nặc. Ở hố rác phía sau nhà có 1 chiếc mùng, 1 tấm drap trải giường và 1 cái áo bị đốt cháy nham nhở. Gạn hỏi thì Hoàng chỉ nói do quá giận nên đem đốt. Ngày hôm sau, mọi người quay lại hố rác này thì thấy các vật nêu trên đã bị Hoàng đốt cháy thành tro. Xâu chuỗi các hiện tượng khá bất thường nêu trên, mối nghi vấn về Võ Công Hoàng đã được các trinh sát đưa vào tầm ngắm.

Theo hồ sơ của Công an phường Trảng Dài thì Hoàng là đối tượng có hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt. Hoàng có cha và mẹ đều đã mất; có chị là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, được trợ cấp thường xuyên hàng tháng. Tuy nhiên, bản thân Hoàng lại là đối tượng có 3 tiền sự ở địa phương. Một lần Hoàng trộm cắp dàn máy vi tính của gia đình đem bán lấy tiền tiêu xài nhưng lại cưa cửa sắt, bẻ khóa, làm giả hiện trường vụ trộm. Hai lần Hoàng dùng mã tấu đe dọa chú, cậu ruột và đi đánh nhau. Thận trọng xem xét các mối hiềm nghi về Hoàng, nhận thấy có cơ sở để xác định Võ Công Hoàng có liên quan đến vụ án, ngày 14-3-2007, Ban giám đốc Công an tỉnh đã ra lệnh cho Cơ quan cảnh sát điều tra (Phòng PC14) phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ liên quan và chính quyền địa phương tiến hành khám xét, khám nghiệm hiện trường tại nhà Hoàng. Qua đó, cơ quan chức năng đã thu được 3 cuốn nhật ký của Hoàng, trong đó có ghi chép nội dung phản ánh diễn biến tư tưởng của Hoàng trước và sau khi phạm tội. Cũng trong nội dung nhật ký Hoàng ghi rõ các khoản thu từ việc bán các tài sản như  vàng, xe máy... phù hợp với số tài sản mà chị Ngô Thị Lê bị mất. Hiện trường còn thấy trên tường phòng bếp và cửa sau chuồng heo nhà Hoàng có nhiều dấu lấm chấm màu sậm nghi là máu. Trong cốp xe Vespa của Hoàng thường sử dụng có 1 con dao sắt. Từ kết quả trên, ngay trong ngày 14-3, Ban giám đốc Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Võ Công Hoàng để điều tra làm rõ.

Qua tập trung đấu tranh, khai thác, bước đầu Hoàng đã khai nhận chính y là thủ phạm đã giết chị Ngô Thị Lê. Hoàng cho biết, chiều ngày 9-2-2007 sau khi ăn cơm và nghỉ trưa, chị Lê đi xe máy đến văn phòng Công ty Bảo An Sinh tại nhà Hoàng  làm việc. Thấy chị Lê đang ngồi trên chiếc ghế dựa làm việc tại bàn vi tính thì Hoàng nảy sinh ra ý định giết chị Lê để cướp tài sản (xe, điện thoại di động, nữ trang và tiền mặt). Lúc này trong văn phòng chỉ có chị Lê và Hoàng nên y nhanh chóng thực hiện ý định. Từ phía sau Hoàng bất ngờ đưa 2 tay bóp cổ chị Lê trong lúc nạn nhân đang ở tư thế ngồi trên ghế. Quá bất ngờ nên chị Lê kháng cự yếu ớt và bị Hoàng bóp cổ đến chết. Hành động xong, Hoàng kéo xác chị Lê vào phòng bếp, lột lấy sợi dây chuyền của nạn nhân rồi trở lên bàn làm việc của chị Lê lục túi xách lấy hơn 600 ngàn đồng. Sau đó y dùng dao phay cắt rời tứ chi và các bộ phận khác trên xác nạn nhân cho vào bao ni-lông rồi mang ra phía sau chuồng heo mua xăng về đốt. Do xác cháy không hết nên Hoàng cho lại vào bao, đợi đến khuya rồi dùng xe Vespa chở ra cầu Đồng Nai ném xuống sông để phi tang. Sau đó y đem số tang vật cướp được của nạn nhân gồm xe máy, điện thoại di động, dây chuyền đem bán lấy tiền tiêu xài.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, thu hồi vật chứng để phục vụ cho việc xét xử về sau.

Đức Việt

 

 

Tin xem nhiều