Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẻ tống tiền bị... tống vào tù

09:03, 08/03/2007

Trước đây báo Đồng Nai có thông tin, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh đã bắt quả tang một vụ tống tiền do ông Vũ Huy Đắc (sinh năm 1975, ngụ ở tổ 8, khu phố 3, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa) thực hiện. Đó là vào lúc 18 giờ ngày 18-10-2006, như lời hẹn, ông Đắc tới trụ sở Công ty TNHH xây dựng số 9 (18/89, đường 5, khu phố 2, phường Tân Mai, TP. Biên Hòa ) - cũng là nhà riêng của ông Ninh Bá Chắc để nhận 40 triệu đồng.

Trước đây báo Đồng Nai có thông tin, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh đã bắt quả tang một vụ tống tiền do ông Vũ Huy Đắc (sinh năm 1975, ngụ ở tổ 8, khu phố 3, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa) thực hiện. Đó là vào lúc 18 giờ ngày 18-10-2006, như lời hẹn, ông Đắc tới trụ sở Công ty TNHH xây dựng số 9 (18/89, đường 5, khu phố 2, phường Tân Mai, TP. Biên Hòa ) - cũng là nhà riêng của ông Ninh Bá Chắc để nhận 40 triệu đồng. Khi cuộc "trao đổi" tiền giữa ông Đắc và ông Chắc gần kết thúc thì công an bất ngờ xuất hiện, tiến hành bắt giữ ông Đắc. Vụ việc này sau đó được Công an TP. Biên Hòa  thụ lý. Mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP. Biên Hòa  đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang Tòa án nhân dân (TAND) TP. Biên Hòa  đề nghị truy tố Vũ Huy Đắc về tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo điều 135, khoản 1, Bộ luật Hình sự...

Theo cáo trạng của Viện KSND TP. Biên Hòa, ngày 24-2-2006, ông Ninh Bá Chắc ký hợp đồng với ông Vũ Huy Đắc để đưa công nhân đến xây dựng công trình TAND TP. Biên Hòa mà ông Chắc trúng thầu thi công. Trong quá trình thi công trụ sở này, ông Đắc nhận thấy Công ty xây dựng số 9 thỉnh thoảng có trao đổi với lãnh đạo TAND TP. Biên Hòa  và đơn vị thiết kế (Công ty TNHH tư vấn xây dựng miền Đông) để thay đổi kết cấu trong một số hạng mục của công trình. Tưởng rằng việc họp bàn của các bên liên quan đến công trình xây dựng này có dấu hiệu tiêu cực nên ông Đắc đã thuê thợ quay phim vào công trình để lén ghi hình những hạng mục đã bị thay đổi so với thiết kế ban đầu. Sau khi có "bửu bối" trong tay, ông Đắc cho sao chép thành nhiều cuốn phim với mưu đồ "làm khó" ông Chắc. Ngày 3-10-2006, do ông Đắc không cung ứng đầy đủ số công nhân và thi công không đúng tiến độ như đã thỏa thuận nên ông bị ông Chắc cắt hợp đồng. Uất ức vì bị "nghỉ việc", Vũ Huy Đắc liền cho người đến đe dọa số công nhân đang ở công trường xây dựng TAND TP. Biên Hòa, đồng thời gửi riêng cho ông Chắc một cuốn phim mà ông ta đã lén cho người thực hiện trước đó. Ông Đắc không quên yêu cầu ông Chắc phải trả 40 triệu đồng thì cuốn băng này mới bị hủy. Ông Đắc còn ấn định, trong tháng 10-2006, nếu không nhận được tiền thì những cuốn băng "tang vật" sẽ được ông ta chuyển đến các cơ quan tư pháp. Sợ ông Đắc sẽ gửi băng đĩa đi nhiều nơi, làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín trong việc kinh doanh của công ty nên ông Chắc đã chấp nhận yêu cầu của ông Đắc.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 18-10-2006, ông Chắc đang ngồi ở nhà chuẩn bị tư thế đối phó với kẻ tống tiền thì Vũ Huy Đắc tới. Ông Đắc giao cho ông Chắc 2 cuốn phim, 2 đĩa với nội dung đã thông báo và yêu cầu được nhận tiền ngay. Khi ông Đắc đang ngồi đếm tiền thì công an ập vào thu giữ: 2 bằng video, 2 đĩa CD, 1 giấy cam kết viết tay của ông Đắc và 40 triệu đồng gồm 200 tờ tiền polymer mệnh giá 100 ngàn đồng; 400 tờ tiền polymer, mệnh giá 50 ngàn đồng. Ông Đắc bị bắt tạm giữ, nhưng sau đó chuyển sang tạm giam tại trại tạm giam B5, theo lệnh của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa  từ đó đến nay.

Đỗ Duy

Tin xem nhiều