Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cho hơn 400 tổ trưởng tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại Biên Hòa

Đăng Tùng
14:36, 18/08/2024

(ĐN) - Ngày 18-8, Công an thành phố Biên Hòa tổ chức tuyên truyền và tập huấn cho hơn 400 người dân là tổ trưởng các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của 30 xã phường tại thành phố Biên Hòa.

Công an thành phố Biên Hòa hướng dẫn cho hơn 400 tổ trưởng tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy cách sơ cứu người bị bất tỉnh. Ảnh: CTV

Tại tuổi tập huấn, các thành viên tổ liên gia an toàn đã được tuyên truyền, hướng dẫn về các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC. Trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người...

Công an thành phố Biên Hòa cũng thông tin các nguy cơ, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn và xử lý khi có cháy, nổ xảy ra tại các hộ gia đình. Dịp này, các tổ trưởng tổ liên gia an toàn PCCC cũng được hướng dẫn thao tác vận hành, sử dụng hệ thống phương tiện PCCC được trang bị tại hộ gia đình, cơ sở.

Hơn 400 tổ trưởng tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tập sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy. Ảnh: CTV
Hơn 400 tổ trưởng tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tập sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy. Ảnh: CTV

Buổi tuyên truyền, tập huấn nhằm tiếp tục lan toa mạnh mẽ tuyên truyền xây dựng và nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa cháy, nổ tại các hộ gia đình đáp ứng yêu cầu theo phương châm “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ).

Đăng Tùng

Tin xem nhiều