Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy ý kiến quy định mới về đấu giá biển số xe

Đông Hồ
08:08, 05/08/2024

Từ ngày 2-8 đến 2-10, Bộ Công an lấy ý kiến rộng rãi về dự thảo nghị định quy định về đấu giá biển số xe. Dự thảo nghị định gồm 4 chương, 30 điều được xây dựng hoàn toàn mới.

Tính đến ngày 25/7, sau 4 phiên đấu giá biển số xe, Bộ Công an đã thu về hơn 2,700 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
Tính đến ngày 25/7, sau 4 phiên đấu giá biển số xe, Bộ Công an đã thu về hơn 2,700 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

Trong đó, quy định nguyên tắc đấu giá biển số xe ô tô được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên môi trường mạng, tuân thủ quy định của pháp luật về đấu giá tài sản, an toàn an ninh mạng.

Đặc biệt, dự thảo nghị định nêu rõ về người đã trúng đấu giá biển số xe ô tô không nộp đủ tiền hoặc không nộp tiền trúng đấu giá thì không được đăng ký tham gia đấu giá trong thời hạn 12 tháng nhằm hạn chế tình trạng gây nhiễu loạn, phức tạp cho hoạt động đấu giá trực tuyến và ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả của hoạt động thí điểm.

Cùng với đó, dự thảo nghị định quy định người trúng đấu giá nộp tiền trúng đấu giá vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an.

Đặc biệt, về việc hoàn tiền trúng đấu giá quy định trong các trường hợp sau: người trúng đấu giá chết trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả trúng đấu giá mà chưa được cấp quyết định xác nhận biển số xe trúng đấu giá; người trúng đấu giá chết trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày có văn bản xác nhận biển số xe trúng đấu giá hoặc 6 tháng kể từ ngày có văn bản gia hạn thời hạn đăng ký trong trường hợp sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan, người trúng đấu giá chưa đăng ký biển số xe trúng đấu giá.

Đông Hồ

 
Tin xem nhiều