Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng cưỡng đoạt tiền những người đánh bắt cá dọc tuyến sông Thị Vải

Trần Danh
21:14, 21/08/2024

(ĐN)- Theo thông tin từ Công an tỉnh sáng 20-8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và Công an huyện Long Thành bắt quả tang Bùi Minh Trọng (44 tuổi, biệt danh Quý Đen, ngụ xã Phước Bình, huyện Long Thành) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với một số chủ ghe đánh bắt cá, tôm trên dọc tuyến sông Thị Vải (thuộc địa bàn xã Phước Thái, huyện Long Thành).

Bùi Minh Trọng (áo đen) bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Cổng thông tin Công an tỉnh
Bùi Minh Trọng (áo đen) bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Cổng thông tin Công an tỉnh.

Qua đấu tranh bước đầu, Bùi Minh Trọng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo điều tra của cơ quan công an, từ năm 2017, Trọng bắt đầu nảy sinh ý định bắt các chủ ghe đánh bắt cá trên dọc tuyến sông Thị Vải (đoạn khu vực địa bàn huyện Long Thành) nếu muốn đánh bắt cá thì phải chung chi tiền hàng tháng cho đối tượng này với giá 1 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, được một thời gian, do việc đánh bắt khó khăn nên những người đánh bắt cá xin được hạ xuống còn 500 ngàn đồng/tháng/ghe.

Lực lượng công an làm việc, ghi nhận phản ảnh của những nạn nhân
Lực lượng công an làm việc, ghi nhận phản ảnh của những nạn nhân. Ảnh: Cổng thông tin Công an tỉnh

Hàng tháng, cứ đến ngày thu tiền, Trọng báo trước cho những người dân đánh bắt cá, tôm cử người đi gom tiền rồi giao lại cho đối tượng này. Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng xác định có nhiều người dân là nạn nhân của Trọng đã rất bức xúc trước hành vi “bảo kê” thu tiền của đối tượng này.

Tuy nhiên, vì cuộc sống mưu sinh nhiều người dân lao động đã phải chấp nhận để kiếm sống. Trong số đó, có nhiều người dân từ các tỉnh miền Tây cũng đến khu vực này để sinh sống bằng nghề đánh bắt cá trên sông.

Hiện trường khu vực Trọng thực hiện việc cưỡng đoạt tiền của các chủ ghe đánh cá
Hiện trường khu vực Trọng thực hiện việc cưỡng đoạt tiền của các chủ ghe đánh cá. Ảnh: Cổng thông tin Công an tỉnh

Theo Công an tỉnh, việc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Long Thành bắt giữ Bùi Minh Trọng đã góp phần bảo vệ những người yếu thế, giữ vững sự bình yên trên môi trường sông nước, đảm bảo cuộc sống bình yên cho những người dân làm nghề đánh bắt cá trên sông.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang khẩn trương mở rộng điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của đối tượng. Cơ quan công an cũng đề nghị những ai là nạn nhân của Trọng liên hệ ngay với điều tra viên Nguyễn Quốc Vương qua số điện thoại 0976.813.802 để trình báo nhằm phục vụ công tác điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều