Báo Đồng Nai điện tử
En

Số người chết do tai nạn giao thông tại Đồng Nai giảm mạnh

Minh Thành
15:17, 12/07/2024

(ĐN) - Ngày 12-7, sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp quý III-2024, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh Võ Tấn Đức đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương một số giải pháp bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng cuối năm 2024.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban An toàn giao thông tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Thành

Theo đó, tại Đồng Nai, trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh xảy ra 326 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 230 người, bị thương 176 người. So với cùng kỳ năm 2023, giảm 7 vụ TNGT, giảm 66 người chết, tăng 42 người bị thương.

Lãnh đạo UBND tỉnh đánh giá, với kết quả trên, tỉnh Đồng Nai đã giảm 2 tiêu chí về số vụ TNGT và số người chết; trong đó số người chết giảm sâu. Đây là kết quả của sự nỗ lực rất lớn của ban ATGT các địa phương, các ủy viên Ban ATGT tỉnh trong việc triển khai thực hiện các giải pháp về đảm bảo ATGT.

Để có giải pháp khắc phục các tồn tại, bất cập và tiếp tục kiềm chế, kéo giảm TNGT trong quý III-2024, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, duy tu, sửa chữa hạ tầng giao thông như: khôi phục các vạch sơn bị mòn mờ; thay thế sửa chữa các biển báo giao thông, đan mương bị hư hỏng; khơi thông hệ thống mương thoát nước…

Đối với công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương sớm xây dựng kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự ATGT vào dịp nghi lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới 2024-2025.

Đặc biệt duy trì hiệu quả các kế hoạch, chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như: vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chạy quá tốc độ; không bảo đảm khoảng cách an toàn; vi phạm về phần đường, làn đường....

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, điều tiết giao thông nếu phát hiện các bất cập về hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông không phù hợp phải có văn bản đề xuất, kiến nghị ngay gửi các cơ quan quản lý tuyến đường bộ. Qua đó sớm xem xét, điều chỉnh phù hợp với tình hình giao thông thực tế, bảo đảm an toàn cho người dân.

Minh Thành

Tin xem nhiều