Báo Đồng Nai điện tử
En

Án tử hình cho bị cáo đốt phòng trọ, giết nhầm người

T.T
22:32, 10/07/2024

Tòa án nhân dân tỉnh vừa tuyên án tử hình đối với bị cáo Bạch Ngọc Minh (34 tuổi, ngụ phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa) về tội giết người.

Đối tượng Bạch Ngọc Minh bị  công an
bắt giữ
Đối tượng Bạch Ngọc Minh bị công an bắt giữ

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Minh và chị C.M. (30 tuổi, thuê trọ tại phường Tân Hòa, thành phố Biên Hòa) có quan hệ tình cảm với nhau. Tháng 2-2023, giữa Minh và chị C.M. phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau và chấm dứt mối quan hệ. Do vẫn còn bực tức nên Minh nảy sinh ý định dùng xăng đốt phòng trọ của chị C.M. để hù dọa.

Thực hiện ý định đó, ngày 23-4-2023, Minh mua 50 ngàn đồng xăng đựng vào can nhựa, rồi đi xe máy đến dãy phòng trọ tại phường Tân Hòa, nơi chị C.M. ở trước đây (sau khi chia tay, Minh không liên lạc được với chị M. nên không biết chị không còn ở trọ tại đây).

Sau đó, Minh đi vào dãy nhà trọ và cho rằng phòng không khóa cửa ngoài là phòng của chị C.M. đang ở nên dùng đoạn dây nhôm cột cửa phía ngoài lại và đổ xăng vào bên trong thông qua cửa thông gió rồi châm lửa đốt. Minh nhanh chóng chạy khỏi hiện trường.

Lúc này, ở phía trong phòng trọ bị Minh đốt có ông Nguyễn Văn Ánh (51 tuổi, ngụ huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) cùng với vợ là Bùi Thị Nở (45 tuổi) và con trai là cháu N.V.H. (10 tuổi) đang nằm ngủ dưới nền nhà. Ông Ánh ngửi mùi xăng đã thức dậy thì phát hiện lửa cháy trong phòng và cháy lan lên người vợ, con nên nhanh chóng chạy ra mở cửa phòng trọ để cả nhà cùng thoát ra ngoài. Tuy nhiên, do cửa phòng đã bị cột chặt từ bên ngoài nên ông Ánh không thể mở được.

Ông Ánh la lớn kêu cứu và hàng xóm đã chạy đến phá cửa phòng trọ, đưa gia đình ông đi bệnh viện cấp cứu. Hậu quả, vợ con ông Ánh tử vong do bị bỏng quá nặng, còn ông Ánh bị thương nhẹ.

Sau khi gây án, Minh bỏ trốn và đến ngày 25-4-2023 thì bị công an bắt giữ.         

T. T

Tin xem nhiều