Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện hàng ngàn bộ quần áo, giày dép không rõ nguồn gốc

Trần Danh
18:58, 13/11/2023

(ĐN) - Ngày 13-11, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh để lập hồ sơ xử lý vụ phát hiện một cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh: Long Nguyễn

Trước đó, chiều 10-11, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng (Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh) tiến hành kiểm tra hành chính hộ kinh doanh tại xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom do N.Q.G. (32  tuổi, ngụ P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại hộ kinh doanh này đang buôn bán số hàng hóa là quần áo, giày dép với số lượng lớn. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra chủ cơ sở đã không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ các mặt hàng nói trên.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định tại đây có gần 6 ngàn bộ quần, áo các loại, gần 1 ngàn đôi giày dép các loại. Các mặt hàng này đều dán các thương hiệu nổi tiếng như: Adidas, Zara, Kappa, Tommy Calvin Klein...

Tuy nhiên, qua làm việc với lực lượng chức năng, chủ hộ kinh doanh khai toàn bộ số hàng hóa trên đều mang nhãn hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng, không có hóa đơn, chứng từ. Số hàng này được chủ hộ kinh doanh mua trôi nổi trên thị trường để bán lại kiếm lời.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ số hàng để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Trần Danh

Tin xem nhiều