Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố đối tượng bắt cóc con gái của bạn để đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc

Trần Danh
09:25, 04/10/2023

  

(ĐN) - Ngày 4-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ H.Thủ Thừa, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản quy định tại Khoản 4, Điều 169, Bộ Luật hình sự năm 2015.

Sơn bị khống chế khi đang ngồi xe khách di chuyển lên Lâm Đồng. Ảnh cắt clip
Sơn bị khống chế khi đang ngồi xe khách di chuyển lên Lâm Đồng. Ảnh cắt clip

Trước đó vào tối 2-10, sau khi nhận được tin báo một đối tượng bắt cóc trẻ em ở TP.Tân An (tỉnh Long An) đang trên đường tẩu thoát trên quốc lộ 20, Công an H.Tân Phú đã bố trí lực lượng chốt chặn để truy bắt.

Đến khoảng 21 giờ 30, lực lượng Công an H.Tân Phú đã kiểm tra một xe khách lưu thông trên quốc lộ 20 (đoạn qua bến xe TT.Tân Phú, H.Tân Phú) phát hiện và bắt giữ Sơn. Đối tượng sau đó được giao cho Công an tỉnh Long An để tiếp tục điều tra.

Theo điều tra của công an, Sơn và cha của bé gái có quen biết nhau. Do nợ nần túng quẫn, Sơn nảy sinh ý định bắt cóc con gái của bạn để đòi tiền chuộc.

Sáng 2-10, Sơn đến một trường mầm non ở TP.Tân An dụ dỗ và đón bé gái chở đến một khách sạn ở TP.Thủ Đức (TP.HCM) rồi nhắn tin cho người nhà yêu cầu chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản nếu không sẽ giết cháu bé. Sau đó, người nhà đã chuyển cho Sơn 1 tỷ đồng. Nhận được tiền, đối tượng đã bỏ cháu bé lại khách sạn rồi đón xe khách về tỉnh Lâm Đồng để chạy trốn thì bị Công an H.Tân Phú bắt giữ.

Để biểu dương nỗ lực của lực lượng công an, ngày 3-10 Công an tỉnh đã tổ chức lễ trao thưởng của UBND tỉnh cho 4 tập thể tham gia phá án.

Trần Danh

>>> Tin Liên Quan

 

Tin xem nhiều