Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền, tư vấn pháp luật lưu động tại các khu nhà trọ

21:05, 24/08/2023

Luật sư Vũ Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh) cho biết, trong những tuần qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm đã tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để tổ chức các chuyến đi tuyên truyền, tư vấn pháp luật lưu động cho công nhân tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh.

Chương trình tuyên truyền, tư vấn pháp luật lưu động được Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn triển khai từ nhiều năm qua và mỗi năm đều lựa chọn những nội dung phù hợp, thiết thực với đời sống người lao động.

Năm 2023, trung tâm tập trung vào tuyên truyền các chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) bởi lĩnh vực này được người lao động hết sức quan tâm, nhất là việc người lao động băn khoăn nên lãnh BHXH một lần hay lãnh lương hưu.

Vì vậy, trung tâm đã chọn các chính sách BHXH làm nội dung chính để tổ chức các buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật nhằm giúp cho người lao động hiểu và an tâm làm việc, hạn chế việc lãnh BHXH một lần vì sẽ thiệt thòi hơn rất nhiều so với lãnh lương hưu.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, trung tâm dự kiến sẽ tổ chức 10 buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật lưu động tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh (hiện đã tổ chức 4 buổi). Trong trường hợp nhiều người lao động có nhu cầu được tư vấn pháp luật miễn phí thì trung tâm sẽ phối hợp với địa phương và đội ngũ công nhân nòng cốt để tổ chức nhiều buổi hơn để phục vụ cho đông đảo công nhân lao động trên địa bàn.                

An Nhân

Tin xem nhiều