Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp làm rõ trách nhiệm nhà xe Thành Bưởi liên quan tới vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng

Đăng Tùng
18:24, 06/10/2023

(ĐN) - Sở GT-VT TP.HCM vừa cho biết, trong 9 tháng của năm 2023, đã thu hồi 246 phù hiệu vận tải của các xe thuộc Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi tại TP.HCM) vì vi phạm tốc độ qua ghi nhận của thiết bị giám sát hành trình.

Đây là đơn vị kinh doanh vận tải có xe khách biển số 50F-004.83 tông vào xe khách 16 chỗ dẫn tới vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người tử vong, 4 người bị thương vào rạng sáng 30-9 trên quốc lộ 20 (H.Định Quán).

Xe khách của nhà xe Thành Bưởi trong tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vào rạng sáng 30-9 trên quốc lộ 20 (H.Định Quán). Ảnh: CTV
Xe khách của nhà xe Thành Bưởi trong tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vào rạng sáng 30-9 trên quốc lộ 20 (H.Định Quán). Ảnh: CTV

Trước đó, tối 30-9, Phó giám đốc Công an tỉnh, đại tá Trần Anh Sơn cho biết, trong 9 tháng của năm 2023, lực lượng chức năng ghi nhận 2 vụ tai nạn giao thông làm chết 6 người liên quan tới xe khách của nhà xe Thành Bưởi. Ngoài ra, từ đầu năm 2023 đến nay, Công an tỉnh đã xử phạt 8 tài xế xe khách của nhà xe Thành Bưởi vì vi phạm tốc độ.

Cũng theo đại tá Trần Anh Sơn, trong thời gian tới, lực lượng công an sẽ cùng các đơn vị có liên quan tiếp tục làm việc với nhà xe Thành Bưởi để làm rõ trách nhiệm đơn vị này liên quan tới vụ tai nạn này.

Liên tục trong những ngày qua, Bộ GT-VT cùng UBND tỉnh cũng có các văn bản trong đó yêu cầu Sở GT-VT tỉnhi phối hợp với Sở GT-VT TP.HCM và tỉnh Bình Thuận kiểm tra đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện và người lái xe liên quan trong vụ tai nạn xảy ra rạng sáng 30-9 nói trên.

Đáng chú ý, chiều 5-10, Công an 2 tỉnh: Đồng Nai và Lâm Đồng đã ký kết quy chế phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 20. Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông 2 địa phương sẽ tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin và áp dụng các biện pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông những tháng cuối năm. Trọng tâm là không để xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng trong thời gian tới.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều