Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh số bán ô tô tháng 9 tăng 13%

Hải Hà
13:38, 14/10/2023

(ĐN) - Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9 vừa qua, doanh số bán xe của toàn thị trường đạt hơn 25,3 ngàn xe, tăng 13% so với tháng 8.

Người tiêu dùng tham khảo giá các loại xe tại một đại lý ở TP.Biên Hòa. (Ảnh: Hải Hà)
Người tiêu dùng tham khảo giá các loại xe tại một đại lý ở TP.Biên Hòa. (Ảnh: Hải Hà)

Các dòng xe có doanh số bán nhiều nhất trong tháng 9 như: Mazda CX-5, Mitsubishi Xpander, Hyundai Accent, Toyota Vios, Ford Ranger, Kia Sonet…

Theo một số đại lý ô tô trên địa bàn tỉnh, thị trường ô tô đã trở lại đà tăng trưởng trong tháng 9 là do vừa hết tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch), người tiêu dùng có nhu cầu đặt mua xe nhiều hơn. Bên cạnh đó, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đối với các xe sản xuất, lắp ráp trong nước cũng như các hãng xe triển khai nhiều chương trình ưu đãi… đã giúp thị trường sôi động hơn.

Trong thời gian qua, nhiều hãng xe đã ra mắt các dòng xe mới như: các dòng xe Palisade, Custin (Hyundai); Innova Cross, Yaris Cross (Toyota); Kodiaq, Karoq (Skoda)… Các dòng xe mới ra mắt phần lớn là các dòng xe SUV, MPV gầm cao. Điều này giúp thị trường ngày càng đa dạng, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Hải Hà

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích