Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi công 3 trạm biến áp không phép, chủ đầu tư khu biệt thự Văn Hoa bị xử phạt 130 triệu đồng

Giang Lam
16:26, 18/08/2023

(ĐN) - Ngày 18-8, cơ quan chức năng TP.Biên Hòa cho biết, UBND TP.Biên Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Việt Thuận Thành số tiền 130 triệu đồng vì thi công 3 công trình trạm biến áp trong khu biệt thự Văn Hoa không có giấy phép xây dựng.

Trạm biến áp công suất lớn được xây dựng không phép trong khu biệt thự.
Trạm biến áp công suất lớn được xây dựng không phép trong khu biệt thự

Cụ thể, theo Quyết định số 782 của UBND TP.Biên Hòa, xử phạt đối với Công ty TNHH Việt Thuận Thành (có giấy đăng ký kinh doanh do Sở KH-ĐT TP.HCM cấp) do ông Nguyễn Hoàng Thiện, Giám đốc công ty làm người đại diện theo pháp luật. Số tiền bị xử phạt là 130 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: tổ chức thi công, di dời 3 trạm biến áp có công suất 400kVA tại khu biệt thự Văn Hoa, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa không có giấy phép xây dựng theo quy định.

Bên cạnh đó, quyết định xử phạt kèm theo hình thức xử phạt bổ sung, buộc dừng thi công công trình vi phạm và trong thời gian 3 tháng, phía Công ty TNHH Việt Thuận Thành phải thực hiện các thủ tục cấp phép theo quy định nếu không sẽ buộc phá dỡ công trình theo quy định.

Trước đó, ngày 4-8, Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 3 công trình biến áp nói trên được thi công gần như hoàn thiện nhưng chưa được cấp phép xây dựng. Do đó, Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình UBND TP.Biên Hòa ban hành quyết định xử phạt.

Liên quan đến quyết định xử phạt hành chính của UBND TP.Biên Hòa đối với Công ty TNHH Việt Thuận Thành, đại diện Điện lực Biên Hòa cho biết, do chủ đầu tư của 3 trạm biến áp nói trên tại khu biệt thự Văn Hoa chưa thực hiện đầy đủ thủ tục cấp phép theo quy định nên phía điện lực chưa tham gia nghiệm thu. Đại diện Điện lực Biên Hòa cũng khẳng định, nếu phía chủ đầu tư không thực hiện đầy đủ các thủ tục cấp phép theo quy định của các cơ quan có thẩm quyền thì Điện lực Biên Hòa không đấu nối cấp điện vào các trạm biến áp nói trên.

Khu biệt thự Văn Hoa có diện tích gần 50 ngàn m2 với với hơn 270 căn biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, shophouse, nhà phố vườn do Công ty TNHH Việt Thuận Thành làm chủ đầu tư.

Giang Lam

Tin xem nhiều