Báo Đồng Nai điện tử
En

Người tiên phong trồng nấm tươi ở Sông Trầu

06:01, 08/01/2010

Ở xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom), anh Đỗ Đức Đình là người tiên phong phát triển nghề trồng nấm ăn tươi. Năm 1995, anh Đình bắt đầu bước vào nghề này với hai loại nấm chính là nấm sò và nấm bào ngư.

Ở xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom), anh Đỗ Đức Đình là người tiên phong phát triển nghề trồng nấm ăn tươi. Năm 1995, anh Đình bắt đầu bước vào nghề này với hai loại nấm chính là nấm sò và nấm bào ngư. "Thời gian đầu ít vốn tôi chỉ đầu tư 1 trại, mỗi ngày thu hoạch khoảng 20 kg và tự chở lên TP.Hồ Chí Minh bán. Vừa là người sản xuất kiêm luôn việc tiêu thụ nên khá vất vả" - anh Đình tâm sự.

 

Anh Đình đang lựa nấm để đóng bịch, giao cho khách.

Sau 1 năm trồng nấm có lãi, anh Đình gom góp vốn mở rộng trại trồng. Lúc này, nhiều người dân ở xã Sông Trầu cũng bắt đầu học và phát triển nghề trồng nấm ăn tươi. Sản lượng nấm ngày một nhiều, việc tiêu thụ nấm cũng đòi hỏi chuyên nghiệp hơn, anh Đình đã mạnh dạn thành lập cơ sở sản xuất để thuận tiện cho việc mua bán nấm. Hiện mỗi ngày anh Đình tiêu thụ trên dưới 1,5 tấn nấm, vào lúc cao điểm lên đến 3 tấn/ngày. Để không bị động về nguồn nấm, anh Đình đã đầu tư 11 trại nấm dự phòng. Anh chia sẻ: "Có những thời điểm giá nấm rẻ, bà con trồng ít, lúc đó mình phải có trại sẵn để trồng nhằm đảm bảo lượng nấm giao cho khách. Nhiều đợt bị lỗ nhưng vẫn phải chấp nhận để giữ được bạn hàng".

 

Anh Đình đang dự tính thời gian tới sẽ bán nấm trực tiếp cho các siêu thị để tăng sản lượng tiêu thụ và uy tín cho nấm Sông Trầu.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều