Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết tâm làm giàu bằng trang trại chăn nuôi

09:12, 26/12/2007

Năm 2002, xuất phát từ ý tưởng phát triển kinh tế theo mô hình trang trại, anh Đoàn Huy Châu, ngụ tại ấp Thọ Lâm I, xã Phú Xuân (huyện Tân Phú) đã huy động nguồn vốn từ anh em và gia đình để đầu tư vào việc xây dựng và phát triển mô hình này.

Năm 2002, xuất phát từ ý tưởng phát triển kinh tế theo mô hình trang trại, anh Đoàn Huy Châu, ngụ tại ấp Thọ Lâm I, xã Phú Xuân (huyện Tân Phú) đã huy động nguồn vốn từ anh em và gia đình để đầu tư vào việc xây dựng và phát triển mô hình này. Nhưng ngay từ đầu, do chịu ảnh hưởng dịch bệnh cúm gia cầm H5N1 trên gà, anh đã làm đơn xin tiêu hủy với số lượng trên 31 ngàn con, ước tính thiệt hại hơn 1,6 tỷ đồng. Đây là một tổn thất quá lớn với anh và các thành viên trong gia đình. Thế nhưng được sự động viên của chính quyền địa phương, năm 2003, lại một lần nữa anh tiếp tục gầy dựng trang trại chăn nuôi bằng sự quyết tâm và nỗ lực lớn. Hiện nay, trang trại của anh có trên 25 ngàn con gà đẻ trứng, 2.500 con heo thịt và 45 con cá sấu, bình quân mỗi năm mang lợi nhuận cho gia đình ước gần 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, trang trại của anh còn góp phần giải quyết công ăn việc làm thường xuyên cho 60 lao động, với mức thu nhập bình quân 800.000 - 1.000.000 đồng/người/tháng. Ngoài ra, gia đình anh còn giúp đỡ cho 15 hộ thoát nghèo. Đầu năm 2007, anh đã tiếp tục tiến hành xây dựng thêm một trang trại gà giống hậu bị, 2 gian trang trại heo và các hệ thống thoát nước khác để mở rộng, phát triển sản xuất.

Nhờ thành quả này, vừa qua anh được Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai xét và trao tặng bằng khen nông dân sản xuất giỏi năm 2007.

Trung Hiếu

(Đài TT huyện Tân Phú)

Tin xem nhiều