Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc : Mãng cầu mất mùa, rớt giá

09:08, 03/08/2007

Mặc dù đã vào vụ thu hoạch khá lâu, nhưng người trồng cây mãng cầu trên địa bàn huyện Xuân Lộc vẫn không mấy phấn khởi, bởi mãng cầu bị mất mùa và giá bán cũng giảm thấp.

Mặc dù đã vào vụ thu hoạch khá lâu, nhưng người trồng cây mãng cầu trên địa bàn huyện Xuân Lộc vẫn không mấy phấn khởi, bởi mãng cầu bị mất mùa và giá bán cũng giảm thấp. Nhiều nông dân dự tính sẽ chặt bỏ loại cây trồng này nhưng việc chuyển đổi cây gì cho phù hợp vẫn đang là nỗi lo lớn. Gia đình anh Trần Trọng Hiếu, một nông dân ở ấp Gia Tỵ, xã Suối Cao một vùng có diện tích mãng cầu lớn của huyện Xuân Lộc - có gần 7 sào đất trồng cây mãng cầu. Mấy năm trước, mùa nào gia đình anh cũng thu nhập ổn định với năng suất mỗi sào từ 8 đến 9 tạ trái, bán được từ 4 - 5 ngàn đồng/kg. Thế nhưng năm nay năng suất giảm xuống rất thấp, chỉ đạt trên 1 tạ trái/sào và giá lại giảm xuống 1 nửa, chỉ còn 2 ngàn đồng/kg nên gia đình anh đã bị giảm nguồn thu nhập. Anh Hiếu cho biết, năm nay do mưa sớm quá, nên mãng cầu ra bông sớm, sau đó lại gặp nắng kéo dài, khiến cho bông bị khô rụng. Số bông trổ muộn quá ít, cho trái không nhiều nên bà con nông dân ở đây ai cũng bị thất thu.

Anh Nguyễn Văn Lục, chủ vựa mua mãng cầu ở xã Suối Cao cũng cho biết, so với các năm trước, chất lượng trái mãng cầu năm nay bị chai, màu thì đen hơn mọi năm.

Ngọc Hoàng

Tin xem nhiều