Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

Mong các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ mạng lưới bán hàng đa cấp

09:12, 21/12/2007

Đó là lời kiến nghị mới đây của độc giả V.T.T.T (công chức, huyện Trảng Bom) gọi điện đến báo Đồng Nai sau khi báo đăng bài: "Một kiểu bành trướng mạng lưới bán hàng đa cấp ở Đồng Nai có dấu hiệu không minh bạch: Lỗ hổng trong quản lý".

Đó là lời kiến nghị mới đây của độc giả V.T.T.T (công chức, huyện Trảng Bom)  gọi điện đến báo Đồng Nai sau khi báo đăng bài: "Một kiểu bành trướng mạng lưới bán hàng đa cấp ở Đồng Nai có dấu hiệu không minh bạch: Lỗ hổng trong quản lý". Chị này còn cho biết thêm một số thông tin xung quanh việc nhân viên của công ty L.H đã mời gọi anh trai chị vào mạng lưới bán hàng một cách không minh bạch, gây khó khăn về kinh tế và sự khó xử cho gia đình. Theo chị T, người anh trai của chị điều kiện kinh tế không mấy khá giả, vợ làm công nhân, bản thân anh chỉ có một quầy sửa đồng hồ nhỏ nên thu nhập không cao. Cách đây mấy tháng, anh của chị T. được nhân viên công ty L.H mời gọi vào mạng lưới phân phối. Chị T. rất bức xúc vì không rõ nhân viên công ty này mời gọi cách nào mà anh trai chị nằng nặc đòi vợ vay 6,3 triệu đồng mua một  số sản phẩm để trở thành nhà phân phối của công ty. Số hàng hóa đã mua được, anh trai chị đem về cho người nhà dùng. Không dừng lại ở đó, anh trai chị tiếp tục vay tiền để mua thêm nhiều loại sản phẩm của công ty này để mau chóng "lên chức" và hưởng tiền hoa hồng cao hơn. Đến nay, số tiền vay mượn để mua hàng của anh đã lên đến hơn 10 triệu đồng, mặc dù gia đình đã hết lời ngăn cản. Anh trai chị T. còn tiếp tục đem hàng về nhà thuyết phục mọi người trong gia đình mua dùng thử. Mới đây nhất, con gái chị bị táo bón, người anh mang về một chai sản phẩm giá 160.000 đồng với lời giới thiệu có thể chữa hết bệnh. Chị T. không dám cho bé uống. Một thông tin khác mà chị T. muốn phản ánh là tại huyện Trảng Bom, nơi chị sống hiện có rất nhiều nhân viên công ty L.H đang mời gọi người dân tham gia mạng lưới nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào kiểm tra, quản lý. Chị cho biết, chị và gia đình cảm ơn bài báo và rất mong muốn các cơ quan chức năng quản lý mạng lưới này chặt chẽ hơn, sát sao hơn để những người dân nghèo chưa hiểu biết về bán hàng đa cấp không bị các nhân viên đi trước thiếu lương tâm mời gọi vào mạng lưới bán hàng bằng cách như trên.

V.L

Tin xem nhiều