(ĐN) - Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, dự kiến việc tổ chức lựa chọn nhà thầu tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối vào cảng Phước An (đoạn từ nút giao với đường 319 đến nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) giai đoạn 2 sẽ hoàn thành trong tháng 4-2022.
(ĐN) - Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, dự kiến việc tổ chức lựa chọn nhà thầu tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối vào cảng Phước An (đoạn từ nút giao với đường 319 đến nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) giai đoạn 2 sẽ hoàn thành trong tháng 4-2022.
Dự án này đã được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 7-2021. Dự án tuyến đường nối vào cảng Phước An giai đoạn 2 có chiều dài hơn 5,2km. Trong giai đoạn 2, mặt đường sẽ được mở rộng lên quy mô 30m theo quy hoạch. Tổng mức đầu tư khoảng 356 tỷ đồng; trong đó, kế hoạch vốn bố trí trong năm 2022 là 1,8 tỷ đồng.
Trước đó, vào tháng 9-2020, giai đoạn 1 của dự án đã chính thức hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác. Tuyến đường kết nối vào cảng Phước An giai đoạn 1 có chiều dài hơn 5,3km, mặt đường rộng 10,5m. Trên tuyến cũng thực hiện xây dựng cầu Bến Lớn với chiều dài 165m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 341 tỷ đồng.
Dự án tuyến đường kết nối vào cảng Phước An được đầu tư xây dựng với mục tiêu hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch, kết nối khu vực với TP.HCM, miền Đông Nam bộ, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực khác được thuận lợi. Bên cạnh đó, cùng với đường 319, tuyến đường kết nối vào cảng Phước An là tuyến đường ngắn nhất kết nối giữa 2 đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành, đảm bảo vai trò vận tải hàng hóa theo đường bộ vào cảng Phước An, khu dịch vụ hậu cần với hệ thống giao thông khu vực.
Phạm Tùng