(ĐN)- Thông tư số 40/2020/TT-BCT (Thông tư 40) của Bộ Công thương đã chính thức có hiệu lực từ ngày 15-1-2021. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2019/TT-BCT của Bộ Công thương.
(ĐN)- Thông tư số 40/2020/TT-BCT (Thông tư 40) của Bộ Công thương đã chính thức có hiệu lực từ ngày 15-1-2021. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2019/TT-BCT của Bộ Công thương.
Theo đó, Thông tư 40 quy định nội dung thực hiện, quy mô, nội dung hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng khu vực trưng bày, giới thiệu hàng hóa xuất khẩu trên sàn giao dịch thương mại điện tử; tham gia gian hàng của các hội chợ, triển lãm quốc tế trên môi trường mạng.
Thông tư này cũng quy định việc tổ chức hội chợ, triển lãm trên môi trường mạng; tổ chức hội nghị quốc tế ngành hàng xuất khẩu, giao thương trên môi trường mạng; tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn cung cấp thông tin về phát triển sản phẩm, ngành hàng, thị trường trên môi trường mạng; tổ chức đào tạo, tập huấn trên môi trường mạng...
Ở Đồng Nai, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành Công thương năm 2021, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, Sở Công thương cần tiếp tục tăng cường triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng phân phối, tiêu thụ sản phẩm. Trong đó, cần nghiên cứu tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung xúc tiến thương mại, mở rộng đối tượng doanh nghiệp tham gia và đảm bảo phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh...
Hải Quân