Ông Phạm Quốc Bảo, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng 02513.824.374 để tiếp nhận và xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn liên quan đến việc thực hiện giãn, giảm lãi suất vay, tái cơ cấu nợ cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Ông Phạm Quốc Bảo, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng 02513.824.374 để tiếp nhận và xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn liên quan đến việc thực hiện giãn, giảm lãi suất vay, tái cơ cấu nợ cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Ngành Ngân hàng đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ đối với các doanh nghiệp, khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19. Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại ABBank chi nhánh Đồng Nai. Ảnh: Hải Quân |
Trước đó, vào giữa tháng 4 vừa qua, Thống đốc NHNN Việt Nam đã có văn bản gửi NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố về việc thiết lập đường dây nóng để xử lý khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Cụ thể, NHNN chi nhánh các địa phương được yêu cầu thiết lập và công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý kịp thời, triệt để các kiến nghị, đề xuất và khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, các hiệp hội trên địa bàn liên quan đến Thông tư 01/2020/TT-NHNN của NHNN về chính sách cơ cấu, miễn giảm lãi vay.
NHNN chi nhánh các địa phương thành lập bộ phận thường trực để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ảnh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân qua đường dây nóng. Giám đốc NHNN chi nhánh trực tiếp chỉ đạo xử lý cụ thể và chịu trách nhiệm trước Thống đốc NHNN. Đối với các phản ảnh, kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, NHNN chi nhánh chủ động liên hệ ngay với văn phòng NHNN, vụ tín dụng các ngành kinh tế và các đơn vị liên quan thuộc NHNN để phối hợp xử lý.
Đại diện NHNN Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho biết, đơn vị sẽ thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn triển khai quyết liệt Thông tư 01 và hướng dẫn của hội sở chính; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân dẫn đến các thắc mắc, khiếu kiện. Đồng thời, sẽ xử lý kịp thời những phản ảnh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân qua đường dây nóng theo đúng chỉ đạo của Thống đốc NHNN Việt Nam.
Hải Quân