Báo Đồng Nai điện tử
En

Nước ở các hồ đáp ứng đủ vụ đông - xuân

10:01, 21/01/2013

(ĐN)- Ông Nguyễn Minh Kiều, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai, cho biết năm 2012  mưa nhiều nên hiện lượng nước trữ tại các hồ trong tỉnh vẫn còn dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất vụ đông - xuân của nông dân các huyện, thị.

(ĐN)- Ông Nguyễn Minh Kiều, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai, cho biết năm 2012  mưa nhiều nên hiện lượng nước trữ tại các hồ trong tỉnh vẫn còn dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất vụ đông - xuân của nông dân các huyện, thị. Trong đó, một số hồ lớn có lượng nước chỉ giảm 0,3-5 triệu m3 so với dung tích của hồ, như: hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom), Đa Tôn (huyện Tân Phú), Suối Vọng (huyện Cẩm Mỹ) và Gia Ui (huyện Xuân Lộc).

Cũng theo ông Kiều, hiện lượng nước ở các hồ còn nhiều một phần là nhờ các địa phương chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp và xuống giống đồng loạt đã tiết kiệm được lượng nước tưới khá lớn. Với lượng nước dự trữ lớn tại các hồ, các địa phương sẽ chủ động được vụ hè - thu sớm.

K.M

 

 

Tin xem nhiều