Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá trứng đã hạ nhiệt

09:01, 22/01/2013

(ĐN)- Nhiều tiểu thương bán lẻ tại các chợ trên địa bàn TP. Biên Hòa cho biết, gần 1 tuần nay, trứng gà của Công ty chăn nuôi CP Việt Nam đã 3 lần điều chỉnh giảm giá bán với tổng mức là 6,5 ngàn đồng/chục.

Giá trứng gà trên thị trường hiện đã giảm nhiều so với hơn 1 tuần trước đó.  Ảnh: B. NGUYÊN
Giá trứng gà trên thị trường hiện đã giảm nhiều so với hơn 1 tuần trước đó. Ảnh: B. NGUYÊN

(ĐN)- Nhiều tiểu thương bán lẻ tại các chợ trên địa bàn TP. Biên Hòa cho biết, gần 1 tuần nay, trứng gà của Công ty chăn nuôi CP Việt Nam đã 3 lần điều chỉnh giảm giá bán với tổng mức là 6,5 ngàn đồng/chục. Mặt bằng giá trứng gà trên thị trường theo đó cũng đã hạ nhiệt xuống, chỉ còn 24 -28 ngàn đồng/chục. Tại các siêu thị, như: BigC, Co.opMart…, giá các loại trứng gà dao động từ 27,2-30 ngàn đồng/chục. Riêng hệ thống siêu thị Co.opMart, dù giá trứng của Công ty chăn nuôi CP Việt Nam đã giảm nhưng siêu thị vẫn không đặt hàng từ công ty này để thể hiện rõ quan điểm không đồng ý vì nhà cung cấp tăng giá tùy tiện làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Để có đủ lượng trứng cung cấp cho người tiêu dùng, hệ thống siêu thị này đã tìm thêm các nhà cung cấp trứng mới. Hiện siêu thị này đang bán sản phẩm của các nhà cung cấp, như: Thanh Đức, Vĩnh Thành Đạt, Ba Huân… và lượng trứng dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.

Tại các trại nuôi gà đẻ trứng của tỉnh, giá trứng bán ra giảm nhẹ khoảng 100-200 đồng/trứng xuống còn 2.300-2.400 đồng/trứng. Theo các chủ trang trại, với giá trứng như hiện nay, người nuôi lãi gần 1 ngàn đồng/trứng. Tuy nhiên, hơn 1 năm qua giá trứng luôn ở dưới giá thành nên thời điểm này các trang trại vẫn đang thu hồi vốn và bù lỗ. Bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ trang trại nuôi gà đẻ trứng xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu) nhận định: “Giá trứng hiện tại phải giữ ổn định thêm khoảng 3-4 tháng nữa, người chăn nuôi mới bắt đầu có lời”.

H.G - L.Q

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích